Bác sĩ Hàn Quốc đổ xô sang Việt Nam tìm việc

Bác sĩ Hàn Quốc đổ xô sang Việt Nam tìm việc
3 giờ trướcBài gốc
Hơn 30 bác sĩ Hàn Quốc sẽ tham gia kỳ thi cấp chứng chỉ hành nghề y cho bác sĩ ngoại quốc tại Việt Nam. Ảnh: Korean Times.
Theo trang Chosun, nhiều bác sĩ Hàn Quốc đã sang Việt Nam trong năm nay để tìm việc.
Nhiều bệnh viện ở Việt Nam cũng đã đưa ra những chính sách riêng đối với nhóm nhân viên này như một tuần làm việc 44 giờ với mức lương 30 triệu won (hơn 530 triệu đồng)/tháng.
Đại diện ngành y tế Hàn Quốc hôm 16/10 đã xác nhận hơn 30 bác sĩ nước này sẽ tham gia kỳ thi tiếng Anh dành cho bác sĩ nước ngoài tại một bệnh viện lớn ở TP.HCM diễn ra 2 tháng tới. Những bác sĩ này cũng đã đến Việt Nam để khám sức khỏe vào cuối tháng trước.
Giới chức nước này cho hay Việt Nam không yêu cầu bác sĩ từ các nước có trình độ y tế cao phải nộp bảng điểm kiểm tra trình độ chuyên môn riêng. Thay vào đó, các bác sĩ này chỉ cần nộp bản công chứng bằng cấp liên quan như chứng chỉ hành nghề tại nước sở tại.
Bên cạnh đó, nhóm này cũng cần khám sức khỏe và làm bài thi tiếng Anh đầu vào do các chuyên gia y tế Việt Nam ra đề.
Trước đó, quy trình cấp chứng chỉ hành nghề cho các bác sĩ nước ngoài tại Việt Nam đã phải tạm dừng trong 3 năm do đại dịch.
Theo tờ Chosun, số lượng bác sĩ Hàn Quốc muốn sang Việt Nam tìm việc đang ngày một tăng trong thời gian gần đây. Điều này dẫn đến sự phát triển của các công ty môi giới chuyên xử lý sơ, công chứng bằng cấp và phiên dịch tại Hàn Quốc.
Theo nhân viên của một công ty môi giới, các bác sĩ xin cấp chứng chỉ hành nghề tại Việt Nam thuộc một số chuyên khoa như Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ, Da liễu, Cấp cứu, Răng Hàm Mặt.
Bên cạnh đó, nhiều bác sĩ nội trú nghỉ việc tại các bệnh viện ở Hàn Quốc cũng đang cân nhắc ra nước ngoài làm việc.
Tháng 5 và tháng 6 vừa qua, Hệ thống Bệnh viện Vinmec thuộc tập đoàn Vingroup đã tuyển dụng nhiều bác sĩ Hàn Quốc đến làm việc tại các chuyên khoa Nội, Nhi và Sản.
Theo thông báo tuyển dụng của Vinmec, các bác sĩ Hàn Quốc làm việc tại Việt Nam sẽ hưởng mức lương và hệ thống tính giờ làm việc riêng.
Cụ thể, các bác sĩ sẽ làm việc tại Bệnh viện Quốc tế Vinmec Hà Nội. Mỗi người chỉ cần làm việc 44 giờ/tuần, được hỗ trợ nhà ở 1,08 triệu won (hơn 20 triệu đồng)/tháng và hưởng mức lương 30 triệu won (hơn 530 triệu đồng)/tháng.
Linh Thùy
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/bac-si-han-quoc-do-xo-sang-viet-nam-tim-viec-post1505018.html