Bất ngờ HLV Ten Hag cao tay hơn Sir Alex Ferguson

Bất ngờ HLV Ten Hag cao tay hơn Sir Alex Ferguson
3 giờ trướcBài gốc
Sau bảy trận tại Premier League, đội bóng của HLV Ten Hag đang đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Liverpool 10 điểm. Họ chưa ghi được bàn thắng nào trong ba trận gần nhất, trong đó hai trong ba thất bại của họ (cùng với tỷ số 0-3) diễn ra ngay tại sân nhà.
HLV Ten Hag được so sánh với Sir Alex Ferguson
Mùa trước, HLV Ten Hag từng suýt bị sa thải khi Manchester United chỉ đứng thứ tám tại Premier League. Tuy nhiên, chiến thắng 2-1 đầy bất ngờ trước nhà vô địch Manchester City trong trận chung kết FA Cup dường như đã giúp ông có thêm thời gian.
Ông đã gia hạn hợp đồng đến năm 2026 vào mùa hè vừa qua, nhưng hiện vẫn đang phải chịu áp lực lớn khi đội bóng của mình chưa thực sự thi đấu tốt, đặc biệt là ở giải quốc nội. Tuy vậy, cựu tiền đạo MU Andy Cole cho rằng việc giành được hai danh hiệu trong hai mùa giải của HLV Ten Hag là điều đáng khen ngợi và so sánh ông với huyền thoại Sir Alex Ferguson.
Sir Alex Ferguson ba mùa đầu tiên ở MU không có danh hiệu nào, kém xa HLV Ten Hag. Ảnh: GETTY.
"Sir Alex Ferguson, nhà cầm quân vĩ đại nhất trong lịch sử CLB, đã không giành được danh hiệu nào trong ba năm đầu tiên ở Manchester United", Cole bênh vực HLV Ten Hag, "Giành được hai danh hiệu trong hai mùa giải không hề dễ dàng, bất kể người ta có nói gì. Nếu điều đó dễ dàng, thì ai cũng có thể làm được. Rõ ràng Ten Hag cao tay hơn Alex Ferguson ở những năm đầu”.
Đội bóng của Erik ten Hag vừa trải qua trận hòa không bàn thắng trên sân Aston Villa tại Premier League vào cuối tuần trước, sau trận hòa 3-3 với Porto ở UEFA Europa League giữa tuần. Như đã đề cập, Manchester United đang gặp khó khăn lớn khi mới chỉ thắng ba trong số 11 trận trên mọi đấu trường. Trong số đó, chỉ có hai chiến thắng ở Premier League, nơi mà đội bóng đang gần với nhóm xuống hạng (cách 5 điểm) hơn là nhóm dự cúp châu Âu (cách 6 điểm).
Phong độ kém cỏi tại giải quốc nội đã làm dấy lên những đồn đoán về tương lai của Ten Hag. Tuy nhiên, theo The Times, sau một cuộc họp hội đồng kéo dài sáu giờ tại văn phòng INEOS của các cổ đông thiểu số ở London đầu tuần này, quyết định đã được đưa ra rằng nhà cầm quân người Hà Lan sẽ được phép tiếp tục.
Cựu tiền đạo Andy Cole tin rằng Erik ten Hag là một nhà cầm quân giỏi. Ảnh: GETTY.
Cuộc họp có sự tham dự của chủ tịch CLB Sir Jim Ratcliffe, giám đốc thể thao của INEOS Dan Ashworth, CEO của CLB Omar Berrada, giám đốc thể thao Dan Ashworth và giám đốc kỹ thuật Jason Wilcox. Sau kỳ nghỉ quốc tế, Quỷ đỏ sẽ tìm cách chấm dứt chuỗi năm trận không thắng trên mọi đấu trường khi tiếp đón Brentford tại Premier League vào ngày 19-10.
Thầy trò HLV Ten Hag cần cố gắng hơn
Wayne Rooney đã lên tiếng khẳng định các cầu thủ Manchester United “cần phải làm tốt hơn” và bày tỏ sự tin tưởng rằng HLV Ten Hag là “một nhà cầm quân tuyệt vời”. Rooney, người đã ghi kỷ lục 253 bàn thắng trong 559 trận cho Man United trước khi rời đi vào năm 2017, thừa nhận rằng thật khó khăn khi chứng kiến đội bóng đang sa sút ở nửa cuối bảng xếp hạng.
Rooney hy vọng HLV người Hà Lan có thể nhanh chóng thay đổi tình hình của câu lạc bộ. Khi được hỏi liệu Ten Hag có phải là người phù hợp với công việc hay không, Rooney nói với Sky Sports: “Điều đó rõ ràng phụ thuộc vào các chủ sở hữu của CLB để đánh giá. Tôi chắc chắn rằng Erik ten Hag là một HLV tuyệt vời.
Khởi đầu ì ạch của MU đã khiến cho chiếc ghế nóng của Ten Hag bị lung lay. Ảnh: GETTY.
Ông ấy đã giành được những danh hiệu ở mọi nơi mà ông ấy đến và cũng giành được danh hiệu tại Manchester United. Vậy nên, đúng là Ten Hag đang trải qua một giai đoạn khó khăn và tôi nghĩ chính ông ấy cũng sẽ thừa nhận điều đó. Nhưng bạn hy vọng ông ấy có thể xoay chuyển tình hình vì quá thường xuyên các HLV mất việc và sau đó là một cuộc tái thiết với một HLV khác”.
Về sa sút của Manchester United, Rooney đã đặt câu hỏi về phong độ của các cầu thủ: “Tôi nghĩ đây là một tình huống khó khăn và bất kỳ ai cũng sẽ thừa nhận rằng Manchester United muốn cạnh tranh cho các danh hiệu. Vì vậy việc đứng ở vị trí thứ 14, tôi chắc chắn mọi người ở CLB đều biết họ cần phải cải thiện điều đó.
Tôi nghĩ Erik ten Hag đang làm mọi thứ có thể để phát triển CLB. Các cầu thủ cũng vậy, và tôi đã nói điều này mùa trước, họ cần làm tốt hơn so với những gì họ đang thể hiện. Có một sự thay đổi lớn về mặt nhân sự trong vài năm qua. Chúng tôi muốn thấy họ quay trở lại cuộc đua”.
Rooney động viên thầy trò Ten Hag cố gắng làm lại. Ảnh: GETTY.
Khi được hỏi liệu anh có lời khuyên nào cho Erik ten Hag hay các cầu thủ của ông không, Rooney trả lời: “Không phải tôi ở đây để đưa ra lời khuyên cho HLV Ten Hag. Ông ấy là HLV của Manchester United và cũng là một nhà cầm quân rất kinh nghiệm.
Khi trải qua một giai đoạn khó khăn, điều quan trọng là bạn phải kiên trì, làm việc chăm chỉ, cố gắng thực hiện những điều cơ bản một cách đúng đắn. Tôi nghĩ MU đã cho thấy tinh thần tốt khi giành được 1 điểm trước Aston Villa, nhưng có lẽ người hâm mộ muốn thấy nhiều hơn thế và hy vọng họ có thể bắt đầu làm lại thật tốt”.
NGỌC ANH
Nguồn PLO : https://plo.vn/bat-ngo-hlv-ten-hag-cao-tay-hon-sir-alex-ferguson-post814329.html