Bên trong trung tâm khởi nghiệp sáng tạo hơn 17.000 m2 tại TP HCM có gì?

Bên trong trung tâm khởi nghiệp sáng tạo hơn 17.000 m2 tại TP HCM có gì?
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 11-10, Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM tổ chức hội thảo "Giới thiệu Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo thành phố, các cơ chế, chính sách để thu hút các đối tác tham gia vào Trung tâm".
Bà Phan Thị Quý Trúc, Phó trưởng Phòng Quản lý Sở hữu trí tuệ và Đổi mới sáng tạo, Sở Khoa học - Công nghệ TP HCM, cho biết Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo TP HCM (Sihub) trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ, được thành lập theo quyết định của UBND TP HCM.
Sihub gồm có 11 tầng với tổng diện tích của trung tâm hơn 17.000 m2, đã hoàn thành hơn 90% và được đặt tại số 123 Trương Định, quận 3.
Theo bà Trúc, Trung tâm có chức năng là đầu mối kết nối các nguồn lực trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TP HCM cũng như trong và ngoài nước.
Sihub có các khu vực để hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do nhà nước phụ trách, gồm không gian làm việc chung, không gian kết nối mở, phòng đào tạo… và không gian thu hút khu vực tư nhân tham gia đầu tư, thiết kế triển khai các chương trình ươm tạo và tăng tốc.
Bên cạnh đó, Sihub còn có các không gian ưu tiên các lĩnh vực giải pháp công nghệ cho thành phố thông minh (Big data, trí tuệ nhân tạo (AI), Internet of thing (IoT), chính phủ điện tử…); thương mại điện tử; công nghệ tài chính (Fintech); công nghiệp sáng tạo (điện ảnh, nghệ thuật biểu diễn, mỹ thuật…).
Khi đi vào vận hành, Sihub sẽ là đơn vị đầu tiên của cả nước ứng dụng nền tảng trực tuyến tập trung hệ thống dữ liệu của hệ sinh thái để các doanh nghiệp, start-up đăng ký và tham gia các chính sách hỗ trợ của thành phố.
Hiện hệ thống này đã vận hành, sẵn sàng kết nối với cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Theo Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM Nguyễn Việt Dũng, Sihub sẽ là đầu mối kết nối, tổ chức hoạt động, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho hoạt động hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; làm động lực hình thành mạng lưới hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp sáng tạo ở các quận huyện, trường đại học, doanh nghiệp... và các địa phương kết nối với TP HCM.
Bên cạnh đó, trung tâm này sẽ còn mang lại động lực mới phát triển kinh tế - xã hội cho thành phố.
Ông Dũng cho hay trung tâm sẽ là nơi triển khai các chính sách hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP HCM. Cụ thể, khi thực hiện Nghị quyết 98, start-up có thể được miễn giảm thuế, hỗ trợ không hoàn lại dự án khởi nghiệp từ 40 - 400 triệu đồng, thử nghiệm chính sách về sản phẩm dịch vụ mới... nếu đáp ứng đầy đủ các tiêu chí.
Cơ sở vật chất vẫn đang được hoàn thiện
Dãy ghế ngồi trong phòng họp được thiết kế gấp gọn thông minh nhằm tiết kiệm không gian
Lê Tỉnh -
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/ben-trong-trung-tam-khoi-nghiep-sang-tao-hon-17000-m2-tai-tp-hcm-co-gi-196241011141445047.htm