Bị lừa cài đặt ứng dụng 'Đăng kiểm Việt Nam', một người dân mất hơn 100 triệu đồng trong tài khoản

Bị lừa cài đặt ứng dụng 'Đăng kiểm Việt Nam', một người dân mất hơn 100 triệu đồng trong tài khoản
4 giờ trướcBài gốc
Theo trình báo, vợ chồng chị H (ở huyện Nông Cống, Thanh Hóa) nhận được điện thoại của một người tự xưng là "Cán bộ Cục đăng kiểm Việt Nam", hướng dẫn cài đặt ứng dụng "Đăng kiểm Việt Nam" vào điện thoại cá nhân. Sau khi đối tượng hướng dẫn đăng nhập vào ứng dụng, đăng ký tài khoản xác thực thông tin cá nhân trên ứng dụng "Đăng kiểm Việt Nam" thì điện thoại của nạn nhân bị mất quyền truy cập điện thoại trong ít phút.
Đến khi lấy lại được quyền truy cập điện thoại, nạn nhân phát hiện tài khoản ngân hàng của của mình đã bị trừ mất tổng số tiền 101 triệu đồng.
Dù được cảnh báo, nhưng nhiều người dân vẫn bị lừa với thủ đoạn tương tự (Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Thanh Hóa)
Cơ quan công an khuyến cáo, người dân cảnh giác trước thủ đoạn trên, không cung cấp dữ liệu cá nhân, mã OTP tài khoản ngân hàng, cài đặt các phần mềm, ứng dụng theo yêu cầu của các đối tượng lạ gọi đến. Nếu cài đặt phần mềm giả mạo, có nguy cơ sẽ bị chiếm quyền điều khiển toàn bộ điện thoại.
Nguy hiểm hơn, các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại di động từ xa, sau đó truy cập vào tài khoản, chuyển tiền của bị hại. Đến khi nạn nhân phát hiện thì tiền trong tài khoản cũng đã bị các đối tượng chuyển đi hết.
Nguyễn Hằng
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/bi-lua-cai-dat-ung-dung-dang-kiem-viet-nam-mot-nguoi-dan-bi-mat-hon-100-trieu-dong-trong-tai-khoan-172240925111910984.htm