Boeing ngừng đàm phán về đình công, rút lại lời đề nghị trả lương cho lao động

Boeing ngừng đàm phán về đình công, rút lại lời đề nghị trả lương cho lao động
4 giờ trướcBài gốc
Nhà máy của Boeing ở Seattle, Washington, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ngày 8/10, Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing của Mỹ thông báo ngừng đàm phán với Hiệp hội quốc tế thợ máy và nhân viên hàng không (IAM), đại diện cho hơn 30.000 nhân viên, đồng thời rút lại lời đề nghị trả lương cho các lao động.
Boeing và IAM đã tổ chức vòng đàm phán mới nhất với các nhà trung gian trong hai ngày 7 và 8/10, song các cuộc đàm phán đã bị hủy bỏ. Điều này đồng nghĩa với việc giải quyết đình công rơi vào bế tắc.
Trong tuyên bố, Boeing cáo buộc IAM đã đưa ra “không xem xét nghiêm túc các đề xuất," đồng thời coi các yêu cầu của nghiệp đoàn này là "không thể thương lượng và vượt xa những gì hãng có thể chấp nhận.”
Tuyên bố cho rằng “các cuộc đàm phán tiếp theo không có ý nghĩa gì vào thời điểm này."
Trước đó, ngày 9/9, Boeing và IAM đã công bố thỏa thuận có thời hạn 4 năm, trong đó có cam kết tăng 25% lương và triển khai chương trình sản xuất máy bay thương mại ở khu vực Seattle trong 4 năm.
Tuy nhiên, nhiều người trong nội bộ IAM vẫn muốn tăng 40% lương và khôi phục kế hoạch lương hưu trước đây. Do đó, Boeing đã đưa ra đề nghị mà hãng coi là "tốt nhất và cuối cùng" là tăng 30% lương, cùng khôi phục khoản tiền thưởng./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/boeing-ngung-dam-phan-ve-dinh-cong-rut-lai-loi-de-nghi-tra-luong-cho-lao-dong-post982121.vnp