Các hình ảnh đầu tiên về Trung Quốc phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa

Các hình ảnh đầu tiên về Trung Quốc phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa
một ngày trướcBài gốc
Những hình ảnh chụp tại hiện trường vụ phóng tên lửa đạn đạo trên của Trung Quốc được đăng trên tài khoản WeChat chính thức của Trung tâm Báo chí và truyền thông Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc sáng 26/9.
Một trong 4 bức ảnh về vụ phóng tên lửa ICBM đầu tiên sau 44 năm của Trung Quốc đăng trên tài khoản WeChat chính thức của Trung tâm Báo chí và truyền thông Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc sáng 26/9.
Qua các bức ảnh có thể thấy rõ tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) đã được phóng lên, song tài khoản này không cho biết mẫu tên lửa cũng như địa điểm phóng tên lửa.
Trước đó, trong một tuyên bố đưa ra ngày 25/9, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết, Lực lượng Tên lửa Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc đã phóng thành công một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mang đầu đạn mô phỏng huấn luyện vào vùng biển quốc tế trên Thái Bình Dương vào lúc 8h44 cùng ngày và “hạ cánh chính xác xuống vùng biển đã định”.
Tuyên bố cũng nêu rõ, vụ phóng là sự sắp xếp thường lệ trong kế hoạch huấn luyện quân sự hàng năm của Lực lượng Tên lửa, nhằm kiểm tra hiệu quả tính năng của vũ khí, trang bị cũng như trình độ huấn luyện quân đội và đã đạt được mục tiêu mong đợi. Tuyên bố cho biết, Trung Quốc đã “thông báo trước cho các nước liên quan” về vụ phóng tên lửa này.
Cận cảnh tên lửa đạn đạo liên lục địa Trung Quốc mới phóng. Ảnh: Quân đội Trung Quốc.
Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Trương Hiểu Cương khẳng định: “Vụ phóng tên lửa lần này là sự sắp xếp thường lệ trong kế hoạch huấn luyện quân sự hàng năm, phù hợp với luật pháp và thông lệ quốc tế, không nhằm vào bất kỳ quốc gia hay mục tiêu cụ thể nào.”
Đây là lần đầu tiên sau 44 năm, Trung Quốc công khai thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Cuộc thử nghiệm lần trước tiến hành vào tháng 5/1980. Khi đó, tên lửa Đông Phong-5 (DF-5) đã bay được 9.070 km và rơi xuống một vùng biển định trước, đánh dấu việc Trung Quốc chính thức có năng lực tấn công hạt nhân xuyên lục địa.
Theo các thông tin công khai, Lực lượng Tên lửa Trung Quốc hiện có trong biên chế các dòng tên lửa xuyên lục địa thuộc họ Đông Phong (DF), bao gồm DF-31AG, DF-5B và DF-41.
Bích Thuận/VOV-Bắc Kinh
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/cac-hinh-anh-dau-tien-ve-trung-quoc-phong-ten-lua-dan-dao-lien-luc-dia-post1124208.vov