'Cảm xúc tháng 10' - Đêm diễn hội tụ tinh hoa, tôn vinh vẻ đẹp của Hà Nội

'Cảm xúc tháng 10' - Đêm diễn hội tụ tinh hoa, tôn vinh vẻ đẹp của Hà Nội
9 giờ trướcBài gốc
Chương trình ca nhạc đặc biệt “Cảm xúc tháng 10” do Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tổ chức, với sự đồng hành của Vietnamshow - Vàng Son Một Thuở; TS - NSND Đỗ Quốc Hưng Chỉ đạo nghệ thuật; Tổng đạo diễn là TS - NSƯT Tân Nhàn; Giám đốc âm nhạc NS Sơn Thạch; Đạo diễn sân khấu Phạm Hoàng Giang.
Tham gia biểu diễn trong chương trình là các nghệ sĩ ngôi sao của nền âm nhạc nước nhà, đồng thời là giảng viên tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam nối tiếp các thế hệ: NSND Quang Thọ, NSND Quốc Hưng, NSƯT Lan Anh, NSƯT Tân Nhàn, NSƯT Phương Nga; cùng đông đảo các nghệ sĩ - ca sĩ: NSƯT Phương Uyên, Anh Thơ, Quang Hà, Tuấn Anh, Phúc Tiệp, Lê Anh Dũng, Đào Nguyên Vũ, Ngọc Định, Khánh Ly, Quang Tú, Hương Ly, Hương Diệp, Mạnh Hoạch, Huyền Trang, Hà Quỳnh Như, Thùy Linh, Thảo Nhi, Rapper Mezzo; Pianist NSƯT Trịnh Minh Trang và Bùi Đăng Khánh; Saxophone Hoàng Tùng, Duy Mạnh.
"Cảm xúc tháng 10" là chương trình quan trọng, được đầu tư lớn của Khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam nhân Kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), chào mừng 68 năm và hướng đến kỷ niệm 70 năm thành lập Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (1956 - 2024). Chương trình cũng là sự tiếp nối truyền thống của Khoa Thanh nhạc, thực hiện những đêm nhạc lớn phục vụ khán giả yêu nghệ thuật, với mục tiêu đưa khán giả tiếp cận với môi trường âm nhạc đỉnh cao của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Chương mở đầu Thăng Long - Hà Nội là những bản nhạc hào hùng của Hà Nội một thời hoa lửa, Hà Nội của những ngày còn kháng chiến sục sôi. Mở đầu là “Người Hà Nội” - một kiệt tác của nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi, qua phần thể hiện của NSƯT Lan Anh cùng ca sĩ Tuấn Anh.
Chương 2 Hà Nội ngày tháng cũ khắc họa Hà Nội của một thời hòa bình, một Hà Nội xưa với những nét đẹp đặc trưng còn mãi trong tâm trí mỗi người dân Thủ đô. Khán giả được thưởng thức “Hà Nội ngày tháng cũ” (Sáng tác: Song Ngọc) qua phần thể hiện của NSƯT Lan Anh; “Gửi người em gái” (Sáng tác: Đoàn Chuẩn - Từ Linh) qua phần thể hiện của Phúc Tiệp; “Chiều phủ Tây Hồ” (Sáng tác: Phú Quang) qua phần thể hiện của NSƯT Tân Nhàn.
Chương 3 Hà Nội những mùa nhớ là khung cảnh của Hà Nội qua các mùa tạo nên một Hà Nội vẻ đẹp đa diện. Đó là “Nhớ mùa thu Hà Nội” (Sáng tác: Trịnh Công Sơn) biểu diễn NSƯT Phương Nga, Pianist NSƯT Minh Trang; Guitar Xuân Thịnh; Saxophone Hoàng Tùng; “Em ơi Hà Nội phố” (Sáng tác: Phú Quang) biểu diễn: NSND Quang Thọ; “Mùa xuân làng lúa làng hoa” (Sáng tác: Ngọc Khuê) biểu diễn Anh Thơ; “Hà Nội mùa lá rụng” (Sáng tác: Quốc Trụ) biểu diễn: Mạnh Hoạch; “Tìm em - Mùa thu muộn” (Sáng tác: Đoàn Bổng - Lê Vinh), biểu diễn: Đào Nguyên Vũ; “Sóng đàn Hà Nội” (Sáng tác: An Thuyên) biểu diễn: Thảo Nhi, Thùy Linh, Quỳnh Như, Huyền Trang…
Chương 4 Khúc hát người Hà Nội là những ca khúc thể hiện vẻ đẹp con người Hà Nội hào hoa và thanh lịch, ca ngợi những người giữ cốt cách người Hà Nội, hay cũng là tâm tình, hơi thở người Hà Nội đương thời. Đó là “Hà Nội nơi tìm về” (Sáng tác: Thành Chung) qua phần thể hiện của ca sĩ Lê Anh Dũng; “Xẩm Hà Nội” (Sáng tác: Nguyễn Quang Long) qua phần biểu diễn của Hương Ly kết hợp Rapper Mezzo; “Phố nghèo” (Sáng tác: Trần Tiến) qua phần biểu diễn Quang Hà; “Ngẫu hứng phố” (Sáng tác: Trần Tiến) Quang Hà hát cùng Hương Ly; “Khúc hát Người Hà Nội” (Sáng tác: Trần Hoàn)…
Chương trình nghệ thuật “Cảm xúc tháng 10” do Học viện ANQG VN tổ chức thực sự là một thanh âm tuyệt đẹp đón mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô với những tuyệt phẩm về Thủ đô yêu dấu, từ những bản anh hùng ca sục sôi khí thế chiến đấu và chiến thắng, đến những ca khúc góp phần vẽ nên bức tranh Thủ đô hiện đại, văn minh, thanh bình, thơ mộng.
“Cảm xúc tháng 10” cũng mang tới tinh thần tươi trẻ, mới mẻ với sự góp mặt của những giảng viên, những sinh viên xuất sắc của trường. Mỗi nghệ sĩ, ca sĩ là một mảnh ghép hòa chung vào bữa tiệc âm nhạc “Cảm xúc tháng 10” thêm trọn vẹn.
Thiếu Anh/VOV.VN
Nguồn VOV : https://vov.vn/van-hoa/am-nhac/cam-xuc-thang-10-dem-dien-hoi-tu-tinh-hoa-ton-vinh-ve-dep-cua-ha-noi-post1126238.vov