Chị Hà Thị Thiện Tâm vượt khó thoát nghèo

Chị Hà Thị Thiện Tâm vượt khó thoát nghèo
4 giờ trướcBài gốc
Từ một gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng với sự trợ giúp của chính quyền địa phương và nghị lực vươn lên gia đình chị Hà Thị Thiện Tâm (SN 1999) ở Ấp 1, xã Phương Thịnh, huyện Cao Lãnh đã nỗ lực, phấn đấu vươn lên có cuộc sống ổn định, thoát nghèo bền vững.
Chị Hà Thị Thiện Tâm đan gia công lục bình
Sau khi chị Tâm lập gia đình, do không có đất canh tác, nghề nghiệp không ổn định nên cuộc sống gia đình khó khăn càng khó khăn hơn khi các con lần lượt ra đời. Gia đình có 4 nhân khẩu, mặc dù vợ chồng chị Tâm không ngại vất vả, làm thuê làm mướn đủ nghề để kiếm sống nhưng cuộc sống vẫn thiếu trước hụt sau... Thấy hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị, chính quyền địa phương đã xét gia đình chị Tâm vào diện hộ nghèo để tiếp cận với những chính sách ưu đãi.
Cùng với đó, sau khi được vận động tham gia vào Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã, chị Tâm nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Hội LHPN xã bằng nhiều việc làm cụ thể như: dạy nghề, tạo việc làm, hỗ trợ vốn vay không lãi suất. Đồng thời, Hội LHPN xã còn giới thiệu chị tiếp cận vay vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội theo chương trình vay vốn hộ nghèo.
Với số tiền vay 50 triệu đồng, chị đầu tư khung và lục bình về đan gia công để tăng nguồn thu nhập, trang trải sinh hoạt hàng ngày. Chị còn nhận hàng của công ty về giao lại cho các hội viên khác làm. Không dừng lại ở đó, với quyết tâm vươn lên thoát nghèo, vợ chồng chị mạnh dạn thuê 10 công đất ruộng để sản xuất.
Chị Tâm chia sẻ, làm ruộng lợi nhuận không cao, tuy nhiên, vợ chồng tôi vẫn cố gắng làm, chủ yếu lấy công làm lời với mong muốn cải thiện nguồn thu nhập cho gia đình. Với mỗi công ruộng, sau khi trừ chi phí, gia đình tôi lời khoảng 3 triệu đồng. Ngoài ra, vợ chồng tôi còn tranh thủ làm thuê như: vác lúa, dặm lúa. Khi hết mùa vụ, gia đình tôi theo người thân ra các tỉnh miền ngoài để hái hạt điều, cà phê, thu nhập 300.000 đồng/ngày. Nhờ có việc làm thường xuyên nên thu nhập khá ổn định.
Qua bao năm miệt mài lao động, tiết kiệm chi tiêu, dần dần gia đình chị Tâm đã tích góp, dành dụm được một số tiền trả nợ vay và có điều kiện sửa chữa lại căn nhà để có chỗ ở ổn định, an tâm lao động. Cuộc sống gia đình chị Tâm nay đã ổn định, năm 2023, chị tự nguyện xin thoát nghèo. “Tôi rất biết ơn sự giúp đỡ, quan tâm của chính quyền địa phương và Hội LHPN xã đã tiếp thêm nghị lực để vợ chồng tôi có điều kiện vượt khó vươn lên thoát nghèo”, chị Tâm chia sẻ.
Bà Ngô Thị Vẽ - Chủ tịch Hội LHPN xã Phương Thịnh, huyện Cao Lãnh cho biết, thời gian qua, Hội luôn tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ tiếp cận kịp thời nguồn vốn vay ưu đãi và khích lệ các chị em hội viên tích cực lao động sản xuất, cố gắng tự lực vươn lên bằng sức lao động của mình để thoát nghèo. Chị Tâm là một trong những gương điển hình, từ một hộ nghèo nhưng với tinh thần chịu khó, siêng năng, không cam chịu cuộc sống nghèo khổ, vợ chồng chị chăm chỉ lao động, vượt qua khó khăn phấn đấu vươn lên, ổn định cuộc sống và thoát nghèo bền vững.
M.Long
Nguồn Đồng Tháp : https://baodongthap.vn/xa-hoi/chi-ha-thi-thien-tam-vuot-kho-thoat-ngheo-125886.aspx