Chiêu tâm lý giúp nữ KOL 'chốt đơn' một triệu chiếc quần nam

Chiêu tâm lý giúp nữ KOL 'chốt đơn' một triệu chiếc quần nam
3 giờ trướcBài gốc
Theo SCMP, người phụ nữ được biết đến với biệt danh "High-end sister" (tạm dịch: Chị gái hàng hiệu) đã bán ra được hơn một triệu chiếc quần nam. Chiêu thức bán hàng độc đáo của cô nhanh chóng tạo nên cuộc tranh luận sôi nổi.
Chị gái hàng hiệu đã thu hút 800.000 người theo dõi trên kênh của mình. Cô hiện điều hành mạng lưới nhiều tài khoản chuyên kinh doanh quần áo nam, trong đó nổi tiếng nhất là KaLanFort High-end, có trụ sở tại khu tự trị Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc.
Chiến lược bán hàng của KOL này tập trung vào việc "tạo ra cảm xúc". Theo đó, cô xây dựng các phiên livestream theo mô tuýp nhập vai - trong đó cô đóng vai thư ký và trò chuyện như thể khách hàng nam là những ông chủ, doanh nhân thành đạt.
Trong mỗi video, cô hóa trang thành nữ nhân viên thanh lịch, mặc áo vest, chân váy công sở bó sát và đi giày cao gót.
Những chiếc quần giá bình dân được quảng cáo như hàng cao cấp nhằm đánh vào tâm lý của những người đàn ông thích sự giàu có.
Cô giới thiệu những chiếc quần mà mình bán là "hàng cao cấp", hoàn hảo dành cho những người đàn ông thành đạt, mặc dù chúng có mức giá tương đối bình dân là 158 nhân dân tệ (22 USD) một chiếc.
"Đàn ông thành đạt và có địa vị xã hội phải sở hữu chiếc quần này trong tủ đồ. Nếu anh đang theo đuổi sự giàu có ở thành phố lớn, mặc chiếc quần này sẽ tôn lên vị thế của anh", Chị gái hàng hiệu nói với những khán giả của mình.
Bối cảnh của những buổi livestream cũng được xây dựng phù hợp với tiêu chí sang trọng, giàu có. Cô thường chọn quay phim ở những địa điểm cao cấp như khu thương mại trung tâm tại Thâm Quyến, giữa những tòa nhà chọc trời và phía sau là các showroom xe hơi sang trọng.
Dàn người mẫu nam trong video cũng diện phụ kiện đắt tiền nhằm củng cố hình ảnh về sự giàu sang. Trong lúc tạo dáng để bán sản phẩm, họ để lộ chiếc đồng hồ Rolex hoặc chìa khóa Maserati.
Chị gái hàng hiệu rất đầu tư cho những buổi livestream bán hàng.
Những màn test sản phẩm của Chị gái hàng hiệu cũng thú vị không kém. Ví dụ, để chứng minh khả năng thoáng khí và thấm mồ hôi của quần, cô sẽ sử dụng một chai rượu Mao Đài chứa đầy nước và đổ chất lỏng lên. Cô từng treo quần lên một chiếc cần câu để cho thấy nó nhẹ đến mức nào.
Để cường điệu hóa chiếc quần giá rẻ này xứng tầm cao cấp, cô còn cất nó vào két sắt và khóa lại.
Chiến lược của Chị gái hàng hiệu đã thành công, vì 6 tài khoản quần áo nam của cô đã tạo ra doanh số ước tính từ 4,35 triệu nhân dân tệ (615.000 USD) đến 8,75 triệu nhân dân tệ (1,2 triệu USD) vào tháng 7, theo Newrank, nền tảng phân tích dữ liệu lớn và đánh giá phương tiện truyền thông xã hội của Trung Quốc.
Theo báo cáo, nữ KOL đã bán được tổng cộng 1,12 triệu chiếc quần dài và cũng thu hút được những người theo dõi là nữ. Nhiều người kinh ngạc trước sự tận tụy của cô khi tổ chức các buổi livestream hàng ngày trong nhiều giờ.
"Tôi đã xem những video này một vài lần. Là phụ nữ, tôi không thể không xem chúng. Chúng rất hấp dẫn. Giọng nói nhẹ nhàng, có nhịp điệu của cô ấy rất hay. Không có gì ngạc nhiên khi cô ấy kiếm được nhiều tiền", một khán giả nữ cho biết.
Nhưng không phải phản hồi nào cũng tích cực. Một khán giả bình luận: "Tôi thấy nội dung đó chiều theo cái nhìn của nam giới. Sau khi xem một vài lần, tôi cảm thấy không thoải mái và chặn cô ấy".
Đinh Phạm
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/chieu-tam-ly-giup-nu-kol-chot-don-mot-trieu-chiec-quan-nam-post1503795.html