Chốt xe mới, bán xe cũ và những chuyện độc lạ bên lề VMS 2024

Chốt xe mới, bán xe cũ và những chuyện độc lạ bên lề VMS 2024
3 giờ trướcBài gốc
Triển lãm ôtô xe máy Việt Nam - Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024) đang đi đến hồi cuối. Sau gần 5 ngày mở cửa đón khách tham quan, VMS 2024 sẽ khép lại vào lúc 21h tối ngày 27/10.
Năm nay, VMS 2024 vắng bóng các hãng xe sang, nhưng triển lãm vẫn thu hút khách tham quan nhờ xe điện, xe hybrid, các hãng xe 2 bánh cùng loạt câu chuyện thú vị bên lề.
Bán xe ở bãi giữ xe
Trong những ngày diễn ra VMS 2024, khách tham quan bất ngờ khi thấy trong bãi giữ xe xuất hiện một số ôtô có dán quảng cáo bán xe.
Theo tìm hiểu của Tri thức - Znews, số xe này đến từ các showroom tư nhân gần địa điểm tổ chức VMS 2024. Qua trao đổi, đại diện một showroom cho biết đơn vị này nhận ký gửi, mua bán các dòng xe khác nhau, chủ yếu là xe sang.
Một số mẫu xe được bán tại bãi giữ xe VMS 2024 gồm Kia Carnival, Mercedes-Benz C180 AMG, Mercedes-Benz E200, Chevrolet Camaro...
Khi được hỏi liệu đã có ai liên hệ mua xe ngay tại VMS 2024 hay chưa, đại diện showroom từ chối trả lời.
"Lột trần" xe cho khách chiêm ngưỡng
Ở khu trưng bày tại VMS 2024, MG đặt bộ khung xe MG7 để khách tham quan chiêm ngưỡng.
Nhờ đó, khách tham quan có thể quan sát được các vị trí đặt thép gia cường trong thân xe chiếc sedan cỡ D vừa ra mắt.
Đây cũng là một trong 2 hãng xe đã "lột trần" sản phẩm của mình ra cho khách tham quan có dịp chiêm ngưỡng.
Cái tên còn lại là BYD. Hãng xe Trung Quốc tiếp tục giới thiệu mô hình khung gầm e-Platform 3.0, nền tảng để BYD xây dựng các sản phẩm hiện hữu.
Đây cũng không phải là lần đầu tiên BYD giới thiệu e-Platform 3.0. Trước đó tại lễ ra mắt thương hiệu hồi giữa tháng 7, BYD từng trưng bày mô hình này cùng với mô hình pin Blade do hãng tự phát triển.
Nô nức tổ chức lái thử
Trong khuôn viên SECC nơi diễn ra VMS 2024, các hãng xe gồm Honda, Yamaha và Subaru đã triển khai các sa hình để lái thử hoặc biểu diễn phục vụ khách tham quan.
Ở khu vực lái thử của Honda, hãng xe Nhật Bản dành ra 2 khu riêng biệt, một cho xe 2 bánh phổ thông và khu cạnh bên phục vụ lái thử các dòng môtô phân khối lớn.
Yamaha cũng tương tự, với một khu vực trưng bày môtô phân khối lớn và một đường chạy được trang trí cầu kỳ dành cho các mẫu xe 2 bánh phân khối nhỏ.
Subaru chuẩn bị các bài test drive địa hình để khách hàng trải nghiệm. Loạt sa hình đa dạng được sử dụng trong khu lái thử của Subaru gồm dốc cao, dốc nghiêng và đường mấp mô.
Các hãng ôtô khác tham dự VMS 2024 như MG, Mitsubishi, Honda, Isuzu, BYD cũng có bàn đăng ký lái thử cho khách tham quan. Tuy nhiên, các hãng này không xây dựng sa hình mà cho khách lái thử xe xung quanh địa điểm tổ chức VMS 2024.
Phần lớn thời gian sự kiện diễn ra vào ban ngày, khi trời nắng nóng nhưng khách tham quan vẫn chờ khá đông để được trải nghiệm các dòng xe.
Không chỉ bên trong khuôn viên SECC, hoạt động lái thử cũng diễn ra sôi nổi ở các khu vực lân cận, chủ yếu được tổ chức bởi nhóm thương hiệu không tham gia VMS 2024 như Omoda, VinFast hay Ford.
Trong số này, Omoda là thương hiệu thuộc tập đoàn Chery, sẽ trình làng khách Việt bằng mẫu xe đầu tiên Omoda C5. Mới đây, Omoda cho biết mẫu SUV cỡ B này đã bắt đầu nhận cọc ở Việt Nam.
Ngoài ra, một đại lý BYD khu vực miền Nam cũng tổ chức buổi lái thử riêng tại địa điểm không quá xa nơi tổ chức VMS 2024.
Đấu giá biển số tại VMS 2024
Khu vực trưng bày trong nhà của VMS 2024 có sự xuất hiện của gian hàng VPA - đơn vị tổ chức đấu giá biển số ôtô tại Việt Nam.
Chia sẻ với Tri thức - Znews, đại diện VPA tại triển lãm VMS 2024 cho biết đơn vị này sẽ hỗ trợ khách tham quan mở tài khoản đấu giá và tiến hành đấu giá ngay tại sự kiện nếu có nhu cầu.
"Chốt đơn" tại triển lãm
Ở VMS 2024, hoạt động tư vấn bán hàng vẫn diễn ra khá sôi nổi, nhiều tư vấn bán hàng đã "chốt đơn" thành công với khách tham quan ngay trong sự kiện.
Màn hình tại khu vực gian trưng bày của các hãng xe liên tục hiển thị thông tin có khách hàng đặt cọc xe thành công.
Một tư vấn bán hàng BYD cho biết đã có khách hàng đặt cọc YangWang U8 ngay tại VMS 2024 dù chưa rõ giá bán của mẫu SUV địa hình cỡ lớn cũng như chính xác thời điểm xe có mặt tại Việt Nam.
"Phần đông khách hàng đã tìm hiểu về xe trước rồi, chỉ đến VMS đặt cọc để nhận thêm ưu đãi", tư vấn bán hàng của một hãng xe Nhật Bản chia sẻ nhận định với Tri thức - Znews.
Trưng bày xe mobihome
Nhiều khách tham quan VMS 2024 cảm thấy thú vị khi bắt gặp một chiếc mobihome đỗ cạnh khu vực lái thử của các hãng Honda, Yamaha và Subaru.
Theo chia sẻ của anh Thanh Tuấn, đại diện iLux Mobihome, mẫu xe này được phát triển dựa trên dòng xe 16 chỗ của GAZ. Xe có giá bán 1,318 tỷ đồng.
Đây là một trong 3 dòng xe GAZ Home của iLux Mobihome. Trên xe có đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt thường ngày như TV, tủ lạnh, bếp ăn, nhà vệ sinh, ổ cắm điện, giường ngủ...
GAZ Home cũng được trang bị gói pin dung lượng từ 7,6 kWh đến tối đa 20 kWh nhằm cấp điện cho loạt thiết bị trên xe. Theo thông tin của hãng, bộ pin có thể phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong khoảng 2 ngày.
Xe cũng có một bể chứa nước sạch dung tích 300 lít, bên cạnh 2 bể chứa nước thải khác, dung tích 150 lít mỗi bể.
Nhìn chung, những câu chuyện, hoạt động bên lề đã phần nào khiến VMS 2024 trở nên thú vị hơn và lôi kéo nhiều khách tham quan đến dự. Trong ngày cuối cùng của triển lãm, TP.HCM có mưa to nhưng khách tham quan vẫn đến khá đông.
Triển lãm VMS 2024 sẽ tiếp tục đón khách đến hết 21h ngày 27/10.
Phúc Hậu
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/chot-xe-moi-ban-xe-cu-va-nhung-chuyen-doc-la-ben-le-vms-2024-post1507054.html