Chung kết Miss Cosmo 2024: Chủ nhân vương miện thuộc về người đẹp Indonesia

Chung kết Miss Cosmo 2024: Chủ nhân vương miện thuộc về người đẹp Indonesia
một giờ trướcBài gốc
Cuộc thi Miss Cosmo 2024 quy tụ gần 60 thí sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đã chính thức khép lại và tìm ra chủ nhân đầu tiên cho vương miện.
Tân Miss Cosmo 2024 đã được BTC cuộc thi trao vương miện Miss Cosmo mùa đầu tiên mang tên "Impactful Crown". Tiếp nối, danh hiệu Á hậu 1 Miss Cosmo 2024 nhận tiara mang tên "Impactful Tiara".
Đại diện Indonesia nhiều lần được dự đoán đạt ngôi vị cao nhất
Vương miện mang tên "Impactful Crown" trao cho Ketut Permata Juliastrid Sari - Đại diện của Indonesia.
Ketut Permata Juliastrid Sari giành ngôi vị cao nhất của Miss Cosmo 2024.
Danh hiệu cao nhất thuộc về Hoa hậu - đại diện của Indonesia, người đẹp có tên Ketut Permata Juliastrid Sari.
Ketut Permata Juliastrid năm nay vừa tròn 21 tuổi và là sinh viên ngành Thiết kế ứng dụng tại Học viện Thiết kế và Kinh doanh Bali ở Denpasar. Trước đây, cô học Quản lý tại Đại học Udayana.
Ngay từ những ngày đầu tại Miss Cosmo, cô thể hiện phong thái chuyên nghiệp, hoạt bát và luôn giữ phong độ ổn định. Sở hữu chiều cao 1,74m cùng hình thể chuẩn, Ketut thu hút mọi ánh nhìn trong đêm trình diễn tại chung kết Miss Cosmo 2024.
Khoảnh khắc gọi tên danh hiệu cao nhất của cuộc thi.
Đại diện Việt Nam - Hoa hậu Bùi Thị Xuân Hạnh cùng gần 60 thí sinh đã đồng diễn tiết mục mở màn sôi động.
Các thí sinh cùng tranh tài qua các phần thi như: Trình diễn trang phục áo tắm, trình diễn trang phục dạ hội, phần thi ứng xử... để chọn ra Top 2 chung cuộc.
Sát giờ Chung kết Miss Cosmo 2024, một số chuyên trang sắc đẹp đưa ra bảng xếp hạng dự đoán cuối cùng về dàn thí sinh nổi bật nhất tại cuộc thi sắc đẹp này.
Theo chuyên trang sắc đẹp Crown Talk, chủ nhân vương miện Miss Cosmo 2024 có thể là người đẹp Ketut Permata Juliastrid Sari - Miss Cosmo Indonesia.
Trước đó, dải sash Indonesia cũng nhiều lần được dự đoán đạt ngôi vị cao nhất.
2 người đẹp Thái Lan và Indonesia lọt Top 2 Miss Cosmo 2024.
Top 2 chung cuộc bao gồm các người đẹp của Indonesia và Thái Lan.
Khác với những cuộc thi sắc đẹp khác, Top 2 Miss Cosmo sẽ trình bày về kế hoạch dự án cộng đồng thay cho cuộc thi ứng xử. Sau đó, họ sẽ đặt câu hỏi cho nhau và cùng thể hiện quan điểm, góc nhìn. Mỗi thí sinh có 90 giây trình bày dự án, 40 giây đặt câu hỏi cho đối thủ và 60 giây để phản biện.
Người đẹp Philippines out Top 5 gây phẫn nộ
Đúng với thông điệp "Impactful beauty" của cuộc thi, Top 5 là những thí sinh có màn trình diễn ấn tượng nhất, mang đầy năng lượng tích cực, cùng thần thái đầy tự tin và bản lĩnh.
Họ là những dải sash đến từ: Indonesia, Peru, Thái Lan, United States of America và Việt Nam là cái tên cuối cùng được gọi.
Màn trình diễn của Hoa hậu Cosmo Philippines 2024 Ahtisa Manalo trong đêm chung kết
Ngay sau khi công bố Top 5, BTC Miss Cosmo đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều khi dải sash Philippines bất ngờ vắng mặt. Trên trang cá nhân Facebook, bài đăng công bố Top 5 nhận về tới gần 10.000 người phẫn nộ khi vừa mới đăng tải.
Sau khi phần gọi tên Top 5 đầy cảm xúc, các người đẹp tiếp tục bước vào phần thi ứng xử đầy cam go. Ở phần thi này, các thí sinh sẽ lần lượt bốc thăm tên vị giám khảo sẽ đặt câu hỏi cho mình.
Với 60 giây ngắn ngủi để trả lời câu hỏi, 5 người đẹp phải thật bình tĩnh để có thể truyền tải cảm hứng từ câu chuyện của mình và chinh phục BGK.
Top 5 Miss Cosmo 2024.
Kết quả chung kết Miss Cosmo 2024: Lộ diện Top 10
Sau phần trình diễn trang phục Swimsuit của Top 21, MC Đức Bảo và Miss International 2016 Kylie Verzosa công bố Top 10 chung cuộc gồm các đại diện: Indonesia, Zimbabwe, Campuchia, Thái Lan, Dominican Republic, United States of America, Mexico, Philippines, Peru, Việt Nam.
Trong đó, người đẹp Philippines đã chiến thắng giải thưởng "Cosmo People's Choice" và được vào thẳng Top 10 chung cuộc. Xét từ đầu cuộc thi, cô cũng là một trong những cái tên nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả quốc tế. Vì vậy, việc đại diện Philippines vào thẳng Top 10 không nằm ngoài dự đoán.
Top 10 tại đêm Chung kết Miss Cosmo 2024
Sau tiết mục đồng diễn, BTC Miss Cosmo công bố Top 21 gồm: Netherlands; Philippines; Indonesia; South Africa; United States of America; Cambodia; Bangladesh; Việt Nam; Brazil; Puerto Rico; Zimbabwe; Chile; New Zealand; Thái Lan; Peru; El Salvador; Guatemala; Greece; Dominican Republic; Sierra Leone và Mexico.
Các người đẹp đốt cháy sân khấu với phần thi Swinsuit màu đỏ, khoe hình thể quyến rũ và kỹ năng catwalk cuốn hút. Năm nay hầu hết các thí sinh của Top 21 đều sở hữu thân hình săn chắc và kỹ năng catwalk tốt.
Âm thanh và ánh sáng trong phần thi áo tắm được đánh giá cao vì tôn vóc dáng của thí sinh. Một vài thí sinh nổi bật với thân hình nóng bỏng là Philipines, Indonesia, Dominican Republic…
Thành viên ban giám khảo chấm thi chung kết Miss Cosmo 2024 gồm: Cựu chủ tịch Miss Universe - Paula Shugart; nguyên thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ - Phạm Quang Vinh; Á hậu 2 Hoa hậu Siêu quốc gia 2022 (Miss Supranational) Nguyễn Huỳnh Kim Duyên; Miss Universe 2021 - Harnaaz Sandhu và Hoa hậu H'Hen Niê - Top 5 Miss Universe 2018, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017...
Các đại diện đến từ các nước trong đêm chung kết Miss Cosmo 2024 đang diễn ra tại TP.HCM.
Phía BTC Miss Cosmo công bố dàn MC dẫn dắt đêm thi quan trọng này gồm: MC Đức Bảo, Miss International 2016 Kylie Verzosa, MC Vĩnh Phú, MC Kim Đô và người đẹp Phan Lê Hoàng An - Top 10 Miss Cosmo Vietnam 2023. Ngoài ra, Á hậu Phạm Ngọc Phương Anh và Content Creator Trần Tuấn Đạt (Thầy Beo U40) đảm nhận vai trò là MC Tường thuật chung kết Miss Cosmo 2024 trên kênh Truyền hình quốc gia VTV9.
Trước khi tiến vào chung kết, Bùi Xuân Hạnh chia sẻ loạt ảnh cô diện trang phục dạ hội mang tên "Power Beyond Space" kèm dòng chia sẻ: "Dù có như thế nào tôi vẫn tận hưởng sân khấu này và khiến mọi người tự hào về Xuân Hạnh - đại diện Việt Nam tại Miss Cosmo 2024".
Linh Thùy Linh
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/chung-ket-miss-cosmo-2024-chu-nhan-vuong-mien-thuoc-ve-nguoi-dep-indonesia-192241005230539573.htm