Clip: Cuộc không kích của Israel gây vụ nổ kinh hoàng tại Lebanon

Clip: Cuộc không kích của Israel gây vụ nổ kinh hoàng tại Lebanon
3 giờ trướcBài gốc
Các thông tin ban đầu cho biết Israel bị cáo buộc nhắm vào một kho vũ khí của Hezbollah.
Kể từ khi tiến hành các cuộc không kích trên diện rộng ở Lebanon hôm 23-9, lực lượng Israel cho biết họ đã nhắm mục tiêu vào khoảng 400 bệ phóng tên lửa tầm trung, 70 kho vũ khí, khoảng 80 máy bay không người lái và tên lửa hành trình.
Người dân Lebanon tìm kiếm đồ đạc trong một tòa nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel. Ảnh: EPA
Theo Times of Israel, quân đội cho biết chúng nằm trong số hơn 1.500 mục tiêu của Hezbollah bị tấn công ở khoảng 200 khu vực khác nhau của Lebanon.
Theo Lực lượng phòng vệ Israel (IDF), hầu hết các cuộc tấn công đều nhắm vào những ngôi nhà nơi Hezbollah lưu giữ đạn dược. Quân đội Israel cho biết thêm hơn 250 máy bay chiến đấu tham gia cuộc tấn công, thả khoảng 2.000 quả đạn các loại.
Cuộc không kích của Israel gây vụ nổ lớn ở Beirut. Video: Al Jazeera
IDF tuyên bố sẽ tiếp tục chiến dịch phá hủy năng lực tác chiến của Hezbollah và thay đổi hiện trạng an ninh ở miền Bắc Israel.
Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Lebanon Abdallah Bou Habib đã bày tỏ sự thất vọng với bài phát biểu của Tổng thống Joe Biden về cuộc khủng hoảng leo thang giữa Israel và Lebanon hôm 24-9 nhưng ông vẫn hy vọng Washington có thể can thiệp giúp đỡ.
Ông Bou Habib cho rằng bài phát biểu của ông Biden "không mạnh mẽ, không hứa hẹn và sẽ không giải quyết được vấn đề". Ông Bou Habib hy vọng Mỹ là quốc gia duy nhất thực sự có thể tạo ra sự khác biệt ở Trung Đông và trong vấn đề liên quan đến Lebanon.
Theo ông Bou Habib, Thủ tướng Lebanon dự kiến gặp các quan chức Mỹ trong hai ngày tới. Trong khi đó, Israel cho biết họ muốn một giải pháp ngoại giao sẽ đưa Hezbollah ra khỏi biên giới Israel - Lebanon.
Phía Hezbollah tuyên bố cũng muốn tránh xung đột toàn diện và chỉ có chấm dứt xung đột ở Gaza mới có thể giúp kết thúc căng thẳng ở khu vực. Các nỗ lực nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza do Ai Cập, Qatar và Mỹ làm trung gian hòa giải đang gặp bế tắc sau nhiều tháng đàm phán bất thành.
Xuân Mai
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/clip-cuoc-khong-kich-cua-israel-gay-vu-no-kinh-hoang-tai-lebanon-196240925072610889.htm