Cô giáo 'truyền lửa' đam mê học môn Lịch sử cho học sinh

Cô giáo 'truyền lửa' đam mê học môn Lịch sử cho học sinh
2 giờ trướcBài gốc
Cô Hồ Thị Hương trao đổi việc học tập với học sinh.
Từ thuở bé, Hồ Thị Hương đã mong ước trở thành cô giáo. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp THPT, cô Hương đã dự thi và trúng tuyển vào Khoa Lịch sử, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội I. Năm 1999, sau khi tốt nghiệp đại học, cô Hương được phân công giảng dạy tại Trường THCS Thành Vinh (Thạch Thành). Năm 2008, cô Hương xin chuyển công tác về Trường THPT Thạch Thành 3. Với mong muốn truyền cảm hứng cho các thế hệ học trò yêu thích môn Lịch sử, cô Hương luôn nỗ lực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp để có phương pháp dạy phù hợp. Trong các tiết dạy, cô không nặng về lý thuyết mà chủ động gợi ý cho học sinh kiến thức cơ bản của bài học, đồng thời áp dụng công nghệ thông tin trình chiếu các hình ảnh, video liên quan đến bài giảng để học sinh dễ hiểu bài.
Chính sự đổi mới trong phương pháp dạy học, sự chuẩn bị giáo án chu đáo cho mỗi giờ lên lớp, những tiết dạy lịch sử của cô Hương dần thu hút các em học sinh, tạo được sự tin tưởng, yên tâm của ban giám hiệu nhà trường. Vì vậy, chất lượng dạy học môn Lịch sử ở những lớp do cô Hương giảng dạy từng bước được nâng lên.
Em Trương Thị Kim Bình, học sinh lớp 12A3, cho biết: "Mỗi tiết học của cô Hương không chỉ cung cấp cho em kiến thức về lịch sử mà còn giúp em biết yêu quê hương đất nước, tự hào về truyền thống của dân tộc. Cô là động lực quan trọng giúp em cảm nhận được ý nghĩa của môn Lịch sử và nỗ lực học tập môn Lịch sử ngày càng tốt hơn. Hiện nay cô Hương đang hướng dẫn em ôn luyện môn Lịch sử chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Em đang cố gắng ôn luyện, thi đạt kết quả để không phụ công sức của cô".
Ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, cô giáo Hồ Thị Hương luôn chú trọng tới việc đào tạo học sinh mũi nhọn, lựa chọn những em học sinh có thành tích học tập tốt, gần gũi động viên, khuyến khích các em đăng ký vào đội tuyển. Kết quả bồi dưỡng học sinh giỏi do cô Hương phụ trách luôn có học sinh đoạt giải cao. Từ năm 2017 đến nay, cô Hương có hơn 20 học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh, bậc THPT năm học 2022-2023, cô Hương có 5/5 học sinh đoạt giải, trong đó có 1 giải nhì, 1 giải ba. Thành tích này giúp Trường THPT Thạch Thành 3 nằm trong danh sách những trường THPT trong tỉnh có học sinh đạt thành tích cao môn Lịch sử.
Với những đóng góp của mình, cô giáo Hồ Thị Hương đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và nhận nhiều Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. Cô thực sự là tấm gương sáng về tinh thần, trách nhiệm, sự đam mê, tận tụy với sự nghiệp trồng người.
Bài và ảnh: Nguyễn Cường
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/co-giao-truyen-lua-dam-me-hoc-mon-lich-su-cho-hoc-sinh-227416.htm