Cơ hội việc làm rộng mở tại Phiên giao dịch trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố

Cơ hội việc làm rộng mở tại Phiên giao dịch trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố
4 giờ trướcBài gốc
Ông Nguyễn Đức An - Phòng nhân sự Công ty TNHH Aeon Việt Nam phỏng vấn ứng viên.
Ngày 24/10, phiên dịch việc làm trực tuyến đã được tổ chức, kết nối 6 tỉnh, thành phố lớn của Việt Nam, bao gồm: Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn và Ninh Bình. Không chỉ là một sự kiện thường niên, phiên giao dịch này còn trở thành nơi giao lưu, kết nối quan trọng giữa người lao động và doanh nghiệp uy tín trong khu vực, góp phần nâng cao cơ hội làm việc và phát triển kinh nghiệm xã hội.
Phiên giao dịch việc làm trực tuyến có sự tham gia của các doanh nghiệp lớn, uy tín tại các tỉnh, thành phố, tiêu biểu có thể kể đến: Công ty Cổ phần nhân lực AMA, Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải, Công ty Cổ phần Hoki Tech Việt Nam, Công ty Cổ phần Hệ thống bệnh viện gia đình Việt Nam - Phòng khám đa khoa Favina Nam Hà Nội, Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam, Công ty Cổ phần Khoáng sản Bắc Kạn, Khu Du lịch sinh thái Tràng An, Công ty TNHH Crystal Martin,… tạo ra nhiều lựa chọn lựa chọn cho người lao động ở mọi trình độ và chuyên môn.
Theo số liệu từ Ban tổ chức, Phiên giao dịch việc làm đã thu hút tổng cộng 122 doanh nghiệp tham gia, với hơn 44.504 trí tuyển dụng mở ra cho người lao động. Bắc Giang nổi lên với nhu cầu tuyển dụng cao nhất, lên tới 32.839 vị trí, có thể tìm thấy tiềm năng phát triển kinh tế động lực của khu vực. Các vị trí tuyển dụng cũng khá đa dạng, bao gồm các vị trí như: Trưởng, phó các phòng ban, nhân viên kỹ thuật, công nhân sản xuất linh kiện điện tử, nhân viên kinh doanh - marketing, bảo vệ - tạp vụ, lái xe, công nhân may, nhân viên bán hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng, kế toán, biên dịch viên, điều dưỡng, kỹ sư thiết kế...
Bà Phạm Thị Ngân - Trưởng phòng tuyển dụng Công ty Cổ phần phát triển dịch vụ nhà sạch HMC phỏng vấn trực tuyến ứng viên tại Thái Nguyên.
Mức lương được đề xuất trong phiên dịch cũng là một yếu tố thu hút lớn. Xét theo mức thu nhập, có 11.556 chỉ tiêu tuyển dụng trả lương từ 7-10 triệu đồng (chiếm 26%); 9.357 chỉ tiêu tuyển dụng trả mức lương từ 10-15 triệu đồng (chiếm 21%). Đáng chú ý, có hơn 8.000 chỉ tiêu tuyển dụng trả lương từ 15 triệu đồng trở lên (chiếm 18%).
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, phiên giao dịch việc làm trực tuyến được kết nối đồng bộ trên hệ thống Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, bao gồm Sàn Trung tâm tại số 215 Trung Kính và 14 Sàn giao dịch việc làm vệ tinh trên địa bàn thành phố Hà Nội; đồng thời kết nối trực tuyến với Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh: Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Ninh Bình.
Trong tổng số 31 doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô tham gia tuyển dụng 1.051 chỉ tiêu đợt này, các doanh nghiệp TNHH có nhu cầu tuyển dụng cao nhất, với 48,4%; doanh nghiệp cổ phần có 38,7%; có 19 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại dịch vụ, chiếm tỷ lệ cao nhất 61,3%.
Bức tranh tuyển dụng lao động tại Hà Nội cũng khá tương đồng với mặt bằng chung của 5 tỉnh. Trong đó, nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ Cao đẳng, Đại học trở lên chiếm 38,8%; nhu cầu lao động phổ thông chỉ chiếm 25,8%.
Đáng chú ý, cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm tập trung chủ yếu vào nhóm 18 - 25 tuổi với 496/1.051 chỉ tiêu, chiếm 47,19%. Đây là cơ hội việc làm giúp cho người lao động trẻ, giàu nhiệt huyết với công việc có nhiều cơ hội lựa chọn công việc phù hợp với trình độ chuyên môn, năng lực bản thân, qua đó, đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.
Ứng viên được tận tình hướng dẫn trước khi chuyển đến các doanh nghiệp phỏng vấn trực tiếp.
Qua ghi nhận của phóng viên, Phiên giao dịch việc làm này không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp và người lao động tìm đến nhau, mà còn là nơi để họ trực tiếp bày tỏ kỳ vọng và quan điểm của mình. Tham gia tuyển dụng lao động tại Phiên giao dịch việc làm, bà Phạm Thị Ngân - Trưởng phòng tuyển dụng Công ty Cổ phần Phát triển dịch vụ nhà sạch HMC cho biết, công ty kỳ vọng tuyển 10-15 nhân sự cho việc làm giúp việc nhà theo giờ tại Hà Nội, một lĩnh vực đang phát triển mạnh và cần nhiều lao động để đáp ứng nhu cầu.
Ngoài ra, ông Nguyễn Đức An - Phòng Nhân sự Công ty TNHH Aeon Việt Nam chia sẻ rằng, công ty mong muốn tuyển dụng khoảng 400 - 500 nhân sự toàn thời gian cho cơ sở mới tại Xuân Thủy. Ông An cho biết thêm rằng, Phiên giao dịch việc làm này là cơ hội tốt để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng tiếp theo, đáp ứng đáp ứng kịp thời nhu cầu mở rộng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó người lao động, những cá nhân tham gia phiên giao dịch việc làm cũng mang theo nhiều kỳ vọng lớn. Chị Hà, sinh năm 1989, với kinh nghiệm chăm sóc khách hàng phong phú hy vọng tìm được công việc phù hợp với nguyện vọng và chuyên môn của mình. Chị cho rằng đây là cơ hội tốt để nắm bắt những vị trí mới và phù hợp hơn cho mình.
Với việc tổ chức theo hình thức trực tuyến, kết nối 6 tỉnh, thành phố, Phiên giao dịch việc làm lần này đã tạo ra kết nối không gian đa phương tiện, tiện lợi, không chỉ mang lại lợi ích cho người lao động mà còn cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm nhân lực, góp phần nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu tại các sàn giao dịch việc làm, tạo cơ hội việc làm cho tất cả người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng như 5 tỉnh phía Bắc.
Kim Quyên
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/co-hoi-viec-lam-rong-mo-tai-phien-giao-dich-truc-tuyen-ket-noi-6-tinh-thanh-pho-179599.html