Đà Nẵng: Cảnh báo lừa đảo giả danh các khách sạn, resort chiếm tiền đặt cọc

Đà Nẵng: Cảnh báo lừa đảo giả danh các khách sạn, resort chiếm tiền đặt cọc
6 giờ trướcBài gốc
Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP. Đà Nẵng vừa ra khuyến cáo về hành vi lừa đảo đặt phòng khách sạn, resort qua mạng rồi chiếm đoạt tiền đặt cọc.
Công an TP. Đà Nẵng khuyến cáo cảnh giá với thủ đoạn tạo fanpage giả để mạo danh khách sạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Ảnh: CAĐN)
Theo Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Đà Nẵng, thời gian qua, tại một số khách sạn, resort trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã xảy ra những trường hợp du khách đặt phòng thông qua các trang facebook mang tên các resort, khách sạn và đã thanh toán tiền hoặc đặt cọc 30 – 50% nhưng khi đến nhận phòng thì phát hiện ra bị lừa đảo khi khách sạn, resort thông báo không có tên trong danh sách đã đặt phòng.
Thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo là lập ra các website, fanpage giả mạo có tên, hình ảnh giống như các resort, khách sạn, homestay…tại TP. Đà Nẵng. Sau đó, chúng quảng cáo các bài viết cho thuê phòng với giá rẻ.
Khi có người có nhu cầu đặt phòng, các đối tượng lừa đảo tư vấn nhiệt tình về các dịch vụ với mức giá vô cùng hợp lý. Các đối tượng còn gửi kèm các hình ảnh đẹp, các phản hồi, nhận xét của khách hàng khác để người có nhu cầu đặt phòng tin tưởng.
Khi đã chiếm được lòng tin của khách, các đối tượng sẽ yêu cầu khách chuyển tiền đặt cọc với lý do khách sạn, nhà nghỉ quá tải, nếu không đặt trước sẽ không giữ được phòng.
Đáng chú ý, các đối tượng còn tạo các tài khoản ngân hàng trùng tên với khách sạn nhằm tạo niềm tin để yêu cầu nạn nhân chuyển tiền cọc vào để chiếm đoạt.
Sau khi nhận tiền cọc, các đối tượng sẽ chặn tài khoản mạng xã hội và cắt đứt liên lạc với nạn nhân.
Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao TP. Đà Nẵng khuyến cáo người dân cảnh giác khi nhận được quảng cáo thuê phòng với mức giá quá rẻ; đặc biệt thận trọng khi đối tượng yêu cầu chuyển tiền đặt cọc để giữ chỗ. Cùng đó, thận trọng tìm hiểu độ uy tín của website cũng như người cung cấp dịch vụ. Khi phát hiện có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần trình báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để được hỗ trợ.
Bình An
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/da-nang-canh-bao-lua-dao-gia-danh-cac-khach-san-resort-chiem-tien-dat-coc-347361.html