Đại học KD&CN Hà Nội tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho 295 tân bác sĩ, tân dược sĩ, tân cử nhân khối ngành sức khỏe

Đại học KD&CN Hà Nội tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho 295 tân bác sĩ, tân dược sĩ, tân cử nhân khối ngành sức khỏe
3 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu đến dự chương trình Lễ trao bằng tốt nghiệp Khối sức khỏe năm 2024
Năm học 2023-2024 khép lại với gần 4500 sinh viên HUBT thuộc 26 ngành nghề tốt nghiệp ra trường, trong đó có 295 sinh viên khối sức khỏe, bao gồm 262 sinh viên Việt Nam và 33 lưu học sinh đến từ nước bạn Lào, nâng số sinh viên tốt nghiệp khối sức khỏe của Trường ta đến nay đã đạt trên 900 em. Trong số sinh viên tốt nghiệp khối sức khỏe năm nay, có 3 em đạt loại xuất sắc, 78 em loại giỏi và 181 em loại khá.
Đặc biệt, có 2 sinh viên Yk23 đã thi đỗ nội trú của Đại học Y Hà Nội năm học 2024-2025. Theo kết quả khảo sát của TTKSVL và thông tin phản hồi từ các em, trong những năm qua, số sinh viên Khối Sức khỏe tốt nghiệp có việc làm đạt tỉ lệ rất cao, nhiều em ra trường được tuyển vào làm việc tại các bệnh viện lớn của Hà Nội và các địa phương, như BV Bạch Mai, Việt Đức, v.v. Nhiều sinh viên đến từ nước bạn Lào ngay sau khi tốt nghiệp về nước đã được nhận vào làm việc tại các cơ sở y tế Nhà nước có uy tín cao ở thủ đô Viêng Chăn.
Phát biểu tại Lễ trao bằng GS. TS Nguyễn Công Nghiệp – Phó Hiệu trưởng thường trực cho biết: Để có mặt trong buổi Lễ ý nghĩa này, các em đã phải trải qua một chặng đường dài nỗ lực học tập và rèn luyện, các em có quyền hãnh diện về thành tựu mình đạt được. Nhà trường tự hào đã góp phần đào tạo được đội ngũ cán bộ ngành y có y đức và chuyên môn cao phục vụ cho xã hội.
Sau buổi lễ hôm nay, các em đã là cựu sinh viên của Trường, trong hành trình tiếp theo, các em sẽ đảm nhiệm trọng trách của mình trên cương vị mới - cương vị người cán bộ y tế, các em còn phải cố gắng rất nhiều và tiếp tục phấn đấu. Nhà trường mong rằng các em sẽ phát huy tốt trình độ chuyên môn đã học, tiếp tục học tập, nghiên cứu, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện y đức, xứng đáng là những cán bộ y tế vừa hồng vừa chuyên, góp sức mình vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Tôi cũng mong các em tiếp tục hướng về mái trường thân yêu, các thầy cô luôn sẵn sàng chờ đón các em quay lại học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ ở các bậc đào tạo cao hơn.
PGS. TS Phạm Dương Châu – Phó Hiệu trưởng phụ trách Khối sức khỏe căn dặn: Các bạn không bao giờ được quên rằng, về chuyên môn, tốt nghiệp đại học mới chỉ là bước cơ bản của ngành đó. Các bạn hãy tiếp tục phấn đấu và luôn giữ tinh thần mạnh mẽ một thời của sinh viên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, quyết tâm trong mọi hoạt động, vượt lên mọi khó khăn, rèn luyện bản thân, sẵn sàng cống hiến hết mình cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng, cho gia đình và cho tổ quốc.
GS. TS Đinh Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên ngành Y
Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội hy vọng rằng các tân bác sĩ, tân dược sĩ, tân cử nhân trở thành những cán bộ y tế vừa hồng vừa chuyên, biết đề cao giá trị đạo đức, là những người công dân tốt cho xã hội, khiêm tốn, đáng tin cậy, sống trung thực, có tinh thần làm việc đồng đội, đoàn kết, cầu tiến, tiếp tục học tập nâng cao kiến thức y học, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, rèn luyện phẩm chất đạo đức, đặc biệt là nâng cao y đức, hết lòng, hết sức tận tình cứu chữa, chăm sóc cho người bệnh, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Thầy thuốc như mẹ hiền”.
P.V
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/dai-hoc-kdcn-ha-noi-to-chuc-le-trao-bang-tot-nghiep-cho-295-tan-bac-si-tan-duoc-si-tan-cu-nhan-khoi-nganh-suc-khoe-post1684919.tpo