Điện Kremlin xác nhận ông Trump gửi bộ xét nghiệm Covid-19 cho Tổng thống Putin

Điện Kremlin xác nhận ông Trump gửi bộ xét nghiệm Covid-19 cho Tổng thống Putin
2 giờ trướcBài gốc
Tổng thống Putin và ông Trump. Ảnh: EPA
Theo CNN, xác nhận được đưa ra sau khi cuốn sách mới ra mắt của nhà báo kỳ cựu Bob Woodward tiết lộ thông tin trên nhưng bị ông Trump phủ nhận.
Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov nói với các phóng viên hôm 10/10 rằng, "chính quyền của ông Trump đã gửi cho chúng tôi một số bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19". Tuyên bố này về cơ bản ủng hộ những thông tin mà nhà báo Bob Woodward đưa ra.
Nhà báo Bob Woodward đã viết trong cuốn sách "War - Chiến tranh" mới ra như sau: "Ông Trump đã bí mật gửi cho Tổng thống Nga Putin một loạt máy xét nghiệm Covid Abbott Point of Care để sử dụng cá nhân... Tổng thống Nga còn nói với ông Trump: Đừng nói với bất kỳ ai là ông đã gửi những thứ này cho tôi. Tôi không quan tâm - ông Trump trả lời.
"Đừng đừng. Tôi không muốn ông nói với bất kỳ ai vì mọi người sẽ nổi giận với ông, chứ không phải tôi. Họ không quan tâm đến tôi", Tổng thống Nga nói thêm.
Ông Peskov không xác nhận liệu những dụng cụ xét nghiệm đó có phải dành riêng cho Tổng thống Putin hay không. "Vào thời điểm đó, đại dịch đang bắt đầu và tình hình rất khó khăn đối với tất cả các quốc gia. Tất nhiên, ban đầu các nước đều cố gắng trao đổi các lô hàng viện trợ với nhau. Khi đó, Nga gửi một lô máy thở tới Mỹ và người Mỹ gửi cho chúng tôi một số bộ dụng cụ xét nghiệm vì đó là những mặt hàng độc nhất. Nhiều quốc gia khác cũng làm như vậy".
Xác nhận của Điện Kremlin dường như trái ngược với lời phủ nhận của Trump đối với những tuyên bố của nhà báo Woodward. Ông Trump nói với ABC News: "Bob Woodward là người kể chuyện. Một người tệ hại, ông ta mất trí rồi".
Trong một bản tuyên bố riêng rẽ, người phát ngôn của ông Trump là Steven Cheung nói, tất cả những thông tin mà nhà báo Woodward đưa ra là bịa đặt, không đúng sự thật.
Vào những tuần đầu tiên hỗn loạn của đại dịch Covid-19, chính quyền của ông Trump đã bị chỉ trích vì mua vật tư y tế từ Moscow. Động thái này được các chuyên gia mô tả là một chiến thắng tuyên truyền cho Điện Kremlin.
Hoài Linh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/dien-kremlin-xac-nhan-ong-trump-gui-bo-xet-nghiem-covid-19-cho-tong-thong-putin-2331165.html