Đức công bố khoản viện trợ quân sự trị giá 600 triệu euro cho Ukraine

Đức công bố khoản viện trợ quân sự trị giá 600 triệu euro cho Ukraine
3 giờ trướcBài gốc
Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đang có chuyến công du tới một loạt các nước châu Âu để trình bày một "kế hoạch chiến thắng" nhằm chấm dứt chiến tranh đồng thời thúc đẩy việc sử dụng vũ khí tầm xa có thể tấn công sâu hơn vào lãnh thổ Nga.
Đức tuyên bố sẽ tăng viện trợ quân sự cho Ukraine (Ảnh: Reuters).
Sau chuyến thăm Italy, ông Volodymyr Zelensky đã tới Berlin, vốn trong dự kiến để tham dự hội nghị Ramstein do Mỹ khởi xướng cùng các đồng minh châu Âu để tìm kiếm nguồn hỗ trợ bổ sung quân sự và tái thiết cho Ukraine. Tuy nhiên, Hội nghị này đã phải hủy bỏ vào phút chót do Tổng thống Mỹ Joe Biden hoãn chuyến đi để giải quyết hậu quả của cơn bão Milton.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết quyết định này là một thông điệp gửi tới Nga rằng phương Tây sẽ không ngừng hỗ trợ Ukraine. Đức là nhà tài trợ quân sự lớn thứ hai của Ukraine nhưng Đức cũng là quốc gia phản đối việc trang bị tên lửa tầm xa Taurus cho Ukraine để tấn công Nga.
Châu Anh/VOV1 (biên dịch) Nguồn: Reuters
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/duc-cong-bo-khoan-vien-tro-quan-su-tri-gia-600-trieu-euro-cho-ukraine-post1127847.vov