Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống nước chè xanh mỗi ngày?

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống nước chè xanh mỗi ngày?
3 giờ trướcBài gốc
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống nước chè xanh mỗi ngày?
Theo Times of India, dưới đây là những lợi ích bạn sẽ nhận được nếu như uống 2-3 tách nước chè xanh (trà xanh) mỗi ngày:
Hỗ trợ giảm cân
Nước chè xanh hỗ trợ giảm cân bằng cách tăng cường đốt cháy lượng calo được tiêu hao và thúc đẩy việc giảm lượng mỡ trong cơ thể, đặc biệt là vùng bụng.
Trong nước chè xanh chứa epigallocatechin gallate (EGCG) - một chất chống oxy hóa thực vật có khả năng cải thiện hiệu suất của quá trình trao đổi chất, qua đó hỗ trợ đốt cháy mỡ hiệu quả hơn.
Kéo dài tuổi tác
Việc tiêu thụ nước chè xanh thường xuyên có thể góp phần tăng cường tuổi thọ. Nhờ các hợp chất có khả năng chống lại bệnh tật mãn tính mà chè xanh chứa đựng, việc uống nước chè xanh liên tục có thể kéo dài thêm tuổi thọ.
Giảm nguy cơ mắc ung thư
Nhiều nghiên cứu cho thấy, việc uống nước chè xanh đều đặn có thể giảm thiểu rủi ro phát triển một số dạng ung thư. Polyphenol, một dạng hợp chất thực vật trong chè xanh, hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn chặn tổn thương DNA từ các gốc tự do - những phân tử không ổn định có thể làm tăng nguy cơ ung thư.
Hỗ trợ làm đẹp da
Nước chè xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là catechin, giúp bảo vệ làn da tránh khỏi tác động không tốt của quá trình oxy hóa và tác động của tia UV. Việc áp dụng nước chè xanh vào chế độ chăm sóc da có thể làm chậm quá trình lão hóa da, giữ cho da luôn trẻ trung và giảm nguy cơ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, giúp da trông khỏe khoắn và rạng rỡ hơn.
Uống nước chè xanh hàng ngày với lượng vừa đủ sẽ rất tốt cho sức khỏe
Giảm cholesterol
Một nghiên cứu liên quan tới 3.000 người tham gia thí nghiệm uống trà xanh mỗi ngày cho thấy thức uống này liên quan đến việc giảm mức cholesterol LDL, loại cholesterol "xấu" có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch. Nguyên nhân chính là do trà xanh chứa catechin, một chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp loại bỏ cholesterol khỏi cơ thể.
Giảm bớt căng thẳng
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng L-theanine, một thành phần trong nước chè xanh, có khả năng tạo nên sự thư giãn và giảm bớt sự căng thẳng bằng cách điều chỉnh việc điều hòa nồng độ dopamine và serotonin trong não. Hormone này có ảnh hưởng đến tâm trạng và cảm xúc, và việc cân bằng chúng có thể hỗ trợ cơ thể ứng phó với stress một cách hiệu quả hơn.
Lưu ý khi uống nước chè xanh
Bài viết trên website Bệnh viện Đa khoa Medlatec có sự tham vấn y khoa của BSCKI. Dương Ngọc Vân cho biết, để nhận được những tác dụng tốt nhất cho sức khỏe khi uống nước chè xanh bạn cần lưu ý những điều dưới đây:
- Chọn thời điểm sử dụng: Nên uống nước chè xanh sau bữa ăn để mang lại hiệu quả cải thiện sức khỏe tốt hơn. Không nên uống nước chè xanh vào buổi sáng sau khi mới thức dậy hoặc khi đói để tránh làm tăng nguy cơ đối với bệnh đường tiêu hóa, dễ bị chóng mặt và buồn nôn.
- Học cách pha trà: Nếu làm được điều này sẽ giúp lưu giữ được trọn vẹn hương thơm của trà cùng với các hoạt chất có lợi cho sức khỏe. Muốn vậy, cần dùng nước nóng 85 độ C để pha trà, nếu dùng nước sôi 100 độ C sẽ rất dễ làm mất hương vị và dưỡng chất của trà.
- Không dùng nước chè xanh đặc: Uống nước chè xanh đặc dễ bị kích thích thần kinh gây khó ngủ và tăng nguy cơ nhiễm độc gan, làm giảm đào thải ở thận.
- Không uống đồng thời nước chè xanh với thuốc Tây: Nếu đang dùng thuốc Tây để điều trị bệnh thì không nên dùng nước chè xanh để uống nhằm tránh nguy cơ tương tác thuốc.
- Mỗi ngày chỉ nên uống 100 - 200ml nước chè xanh (2-3 tách nước chè).
- Không nên uống nước chè xanh để qua đêm vì dễ bị sản sinh ra chất không có lợi cho sức khỏe.
- Nếu làm đẹp da bằng trà xanh cần tìm hiểu xem da có mẫn cảm hay dị ứng với trà xanh không và chú ý đọc kỹ thành phần có trong sản phẩm chứa chiết xuất trà xanh.
- Uống nước chè xanh với từng trường hợp cụ thể:
Người tăng Cholesterol: Mỗi ngày chỉ nên uống nước chè xanh 1 - 2 lần với hàm lượng khoảng 150 - 2500mg.
Người bị cao huyết áp: Mỗi ngày dùng 3 lần vào sau bữa ăn.
Thanh Thanh (Tổng hợp)
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/dieu-gi-se-xay-ra-neu-ban-uong-nuoc-che-xanh-moi-ngay-ar897604.html