Đông Á Thanh Hóa với sứ mệnh bảo vệ ngôi vương tại Cúp Quốc gia 2024-2025

Đông Á Thanh Hóa với sứ mệnh bảo vệ ngôi vương tại Cúp Quốc gia 2024-2025
2 giờ trướcBài gốc
Bước khởi đầu mùa giải khá tốt ở cả đấu trường V.League 1 và Giải vô địch các CLB Đông Nam Á là cơ sở để Đông Á Thanh Hóa hướng tới mục tiêu bảo vệ ngôi vương tại Cúp Quốc gia.
Giải bóng đá Cúp Quốc gia mùa giải 2024-2025 có sự tham gia của 25 đội bóng, gồm 14 CLB tại Giải V.League 1 và 11 CLB ở giải hạng Nhất Quốc gia (V.League 2).
Trong đó, 7 đội bóng được miễn thi đấu vòng loại, vào thẳng vòng 1/8 (vòng 16 đội) gồm: Đông Á Thanh Hóa (ĐKVĐ), Hà Nội FC (Á quân), Thép Xanh Nam Định, Thể Công Viettel (đồng hạng ba), Công an Hà Nội, Sông Lam Nghệ An, LPBank Hoàng Anh Gia Lai.
Đông Á Thanh Hóa đã có 2 mùa giải liên tiếp đoạt Cúp Quốc gia.
Tại vòng loại của giải (diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/10), 9 cặp đấu của vòng loại đầu tiên sẽ diễn ra trên nhiều sân cỏ cả nước. Đáng chú ý là các cuộc đối đầu giữa Quảng Nam - Hải Phòng; Quy Nhơn Bình Định - Becamex Bình Dương.
Vòng loại Cúp Quốc gia hấp dẫn ngay từ vòng loại đầu tiên.
Sự góp mặt của các ngôi sao, tuyển thủ quốc gia trong màu áo của các đội bóng hạng nhất như Nguyễn Hoàng Đức, Đặng Văn Lâm (Phù Đổng Ninh Bình), Nguyễn Công Phượng (Trường Tươi Bình Phước) và một số cầu thủ chuyển từ V.League 1 xuống chơi giải hạng nhất như Thanh Bình, Hữu Tuấn, Thanh Thịnh, Quốc Việt... sẽ đem tới sự hấp dẫn cho vòng loại Cúp Quốc gia.
Mùa giải 2024-2025, Đông Á Thanh Hóa có lực lượng ngoại binh dồi dào, chất lượng để tranh tài ở 3 mặt trận.
Sau 2 mùa giải liên tiếp đoạt Cúp Quốc gia, mùa giải 2024-2025 được dự đoán sẽ khó khăn hơn rất nhiều với ĐKVĐ Đông Á Thanh Hóa.
Đoàn quân của HLV Velizar Popov được vào thẳng vòng 1/8 nhưng đã rơi vào nhánh đấu tử thần. Đội thắng trong cặp đấu Quảng Nam - Hải Phòng ở vòng loại sẽ gặp ĐKVĐ Đông Á Thanh Hóa ở vòng đấu kế tiếp.
Gặp Quảng Nam hay Hải Phòng thì đây sẽ là thử thách không nhỏ cho đội bóng xứ Thanh.
Hơn nữa, ở nhánh đấu của Đông Á Thanh Hóa còn nhiều đối thủ mạnh khác như: Công an Hà Nội, Thể Công Viettel, LPBank Hoàng Anh Gia Lai, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay 2 đội bóng được đánh giá sẽ là “ngựa ô” của giải là PVF-CAND, Trường Tươi Bình Phước.
Trung vệ Igor Salatiel Silva cùng tiền đạo Lucas Ribamar đã hội quân cùng các đồng đội, tập luyện chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới của Đông Á Thanh Hóa.
Đông Á Thanh Hóa cũng đã kịp đăng ký 2 ngoại binh mới người Brazil tham gia Cúp Quốc gia là tiền đạo Lucas Ribamar và trung vệ Igor Salatiel Silva. Bên cạnh đó là các ngoại binh “cũ” như tiền vệ Luiz Antonio, trung vệ Gustavo Santos, tiền đạo Yago Ramos.
Ở mùa giải này, sau 4 vòng đấu, Đông Á Thanh Hóa đang dẫn đầu bảng xếp hạng V.League 1 với 9 điểm, đồng thời cũng đang có vị trí số 1 ở bảng A Giải vô địch các CLB Đông Nam Á Shopee Cup.
Mục tiêu của Đông Á Thanh Hóa tại Cúp quốc gia mùa giải 2024-2025 là bảo vệ “ngôi vương”, lập cú “hattrick” vô địch tại đấu trường này.
Mạnh Cường
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/dong-a-thanh-hoa-voi-su-menh-bao-ve-ngoi-vuong-tai-nbsp-cup-quoc-gia-2024-2025-227829.htm