Dòng thời gian – Bài ca đi cùng năm tháng

Dòng thời gian – Bài ca đi cùng năm tháng
2 giờ trướcBài gốc
Số đầu tiên của “Dòng thời gian” được phát sóng vào ngày 28/8/2022 với chủ đề “Nhớ về Hà Nội” mang đến cho khán giả Thủ đô và cả nước một làn gió mới trong việc cảm nhận và thưởng thức nghệ thuật chính luận.
Trong hai năm phát sóng, chương trình để lại nhiều dấu ấn với những đêm nhạc chất lượng được tổ chức hàng tháng, là điểm hẹn âm nhạc quen thuộc trên sóng truyền hình, phát thanh, và các nền tảng số của Đài Hà Nội. Các chương trình nổi bật được khán, thính giả đánh giá cao về chất lượng, thực sự làm sống lại những khúc hát vang bóng một thời.
“Hào hùng – Trữ tình và Lắng đọng” là những cảm xúc đặc biệt của khán giả khi thưởng thức đêm nhạc “Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng” số đặc biệt với chủ đề “Suối Mơ”. Đây là chương trình đặc biệt đầu tiên ghi hình hoàn toàn ngoại cảnh tại vùng núi rừng xã Minh Quang, huyện Ba Vì. Các nghệ sĩ đã tái hiện và làm mới những ca khúc đặc sắc, gắn liền với tên tuổi của nhạc sĩ Văn Cao. Mỗi giai điệu, mỗi bài hát lại khiến khán giả và chính các nghệ sĩ không khỏi bồi hồi, xao xuyến, nhớ về thiên tài âm nhạc - nhạc sĩ Văn Cao.
NSND Mai Hoa trong chương trình "Suối Mơ".
Các nghệ sĩ trong chương trình Suối mơ.
Các đêm nhạc cũng hướng đến những ngày kỷ niệm quan trọng. "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 9 do Đài Hà Nội tổ chức với chủ đề "Bụi phấn" dành để tri ân những người giáo viên nhân dân nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Qua những ca khúc và tiểu phẩm, chương trình một lần nữa phác họa những cống hiến, hy sinh to lớn của người giáo viên trong sự nghiệp trồng người.
Chương trình “Miền xa thẳm” tổ chức nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) nhằm tri ân và tưởng nhớ công lao to lớn của các chiến sĩ đã hy sinh xương máu, viết nên những trang sử hào hùng cho dân tộc.
Ban Tổ chức chúc mừng các nghệ sĩ tham gia chương trình “Miền xa thẳm”.
Mùa 3 của chương trình trong năm 2024 diễn ra tối ngày 23/9/2024 mang ý nghĩa hết sức đặc biệt. Đêm nhạc diễn ra vào thời điểm cả nước đang hướng về các tỉnh miền Bắc ruột thịt khi mưa lũ, giông bão vừa quét qua nơi đây để lại hậu quả hết sức nặng nề. Chủ đề của đêm nhạc là "Vì những mùa trăng an bình" do Đại tá - nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật, làm Giám đốc âm nhạc.
Khán giả đã được hòa mình trong sự đồng cảm, tinh thần tương thân, tương ái, sẻ chia với những đồng bào gặp khó khăn vì bão lũ thông qua những ca khúc: "Nguyệt ca", "Lũ đêm", "Bão",…qua phần trình bày của ca sĩ: Đông Hùng, Nam Tước, Y Garia Enuol cùng Dàn nhạc Dòng thời gian, vũ đoàn Hà Nội trẻ.
Những tiết mục gây xúc động trong "Vì những mùa trăng an bình".
Đặc biệt, trong số các ca khúc trình diễn tại chương trình, Ban Tổ chức giới thiệu với khán giả ca khúc "Nủ ơi" được phổ từ thơ của nhà thơ Lưu Trọng Văn do ca sĩ Nam Tước sáng tác riêng cho 9 em bé thiệt mạng sau trận sạt lở kinh hoàng tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai vào ngày 10/9/2024.
Với sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ trẻ, chương trình đã quyên góp được hơn 2 tỷ đồng cùng nhiều hiện vật, đồ cứu trợ dành cho đồng bào vùng bị bão, lũ, dựng điểm cho học sinh vùng cao.
Trong chương trình, khán giả cũng được theo dõi phóng sự đặc biệt về đêm trăng thanh bình, về những mùa Trung thu đoàn viên. Những ký ức đẹp, sáng ngời đó sẽ khơi gợi, lan tỏa tình thân ái, để chúng ta cùng hướng về những trẻ em đang còn thiếu thốn, mất mát vì ảnh hưởng của cơn bão số 3 cùng đợt mưa lũ lịch sử vừa xảy ra tại miền Bắc.
Đài Hà Nội
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/dong-thoi-gian-bai-ca-di-cung-nam-thang-271572.htm