Dortmund hạ gục Celtic, Barcelona dội mưa bàn thắng

Dortmund hạ gục Celtic, Barcelona dội mưa bàn thắng
6 giờ trướcBài gốc
Trên sân nhà Signal-Iduna Park, Dortmund lộ nguyên hình là "ông kẹ" đối với Celtic, đội bóng làm mưa làm gió ở làng bóng Scotland nhiều năm qua và ở lượt trận mở màn vòng bảng còn thắng tưng bừng trước Slovan Bratislava. Mới phút thứ 6, Emre Can đã mở tỉ số cho Dortmund từ chấm 11m sau khi Jermaine Gittens bị thủ thành Kasper Schmeichel phía Celtic phạm lỗi.
Jermaine Gittens bị thủ thành Kasper Schmeichel phạm lỗi
Emre Can đã mở tỉ số cho Dortmund từ chấm 11m
Celtic bất ngờ có bàn gỡ hòa chỉ sau đó 3 phút bằng pha lập công của chân sút Nhật Bản Daizen Maeda. Tuy nhiên, đấy cũng chính là tất cả những gì đội khách có thể làm được ở trận này trước khi thua tan tác trước đại diện Bundesliga.
Daizen Maeda gỡ hòa cho Celtic
Karim Adeyemi lập một hat-trick cho Dortmund ở các phút 11, 29 và 42, xen kẽ là bàn thắng của Serhou Guirassy phút 40. Hiệp một khép lại với việc Dortmund dẫn trước 5-1 và ở nửa sau trận đấu, đoàn quân áo vàng đen đã thi đấu vô cùng nhàn nhã nhưng vẫn có thêm niềm vui.
Karim Adeyemi lập một hat-trick
Celtic gần như vỡ trận khi quay lại sân ở hiệp hai và khi tinh thần cầu thủ xuống rất thấp, việc họ nhận thêm bàn thua cũng hoàn toàn bình thường. Phút 66, Serhou Guirassy hoàn tất cú đúp còn cầu thủ vào thay người Felix Nmecha cũng kịp góp tên trên bảng điện tử bằng pha lập công phút 79, ấn định thắng lợi 7-1 nghiêng về cho Dortmund.
Cũng có lợi thế được thi đấu trên sân nhà, Barcelona khẳng định sự vượt trội so với Young Boys, đối thủ đến từ Thụy Sĩ. Thế trận gần như được định đoạt ngay trong hiệp một khi Robert Lewandowski (phút 8), Raphinha (phút 34) rồi Inigo Martinez (phút 37) đưa Barcelona vượt lên trước một cách hoàn hảo.
Lewandowski có cú đúp cho Barcelona
Thi đấu thoải mái và tự tin ở hiệp hai, Barcelona có thêm hai bàn thắng nữa khi Lewandowski hoàn tất cú đúp ở phút 51 còn Camara phía Young Boys có pha đá phản lưới nhà phút 81. Ngày thi đấu ác mộng của đội khách khép lại với thất bại 0-5 trước Barcelona, giúp chủ nhà có 3 điểm đầu tay ở vòng bảng Champions League.
Raphinha ghi bàn phút 34
Ở các trận đấu khác, ngoại trừ RB Salzburg thua sốc 0-4 trước Brest, hầu hết các đội được đánh giá cao đều giành được kết quả khả quan. Leverkusen thắng 1-0 trên sân nhà trước AC Milan; Inter Milan thắng 4-0 trước Crvena Zvezda; PSV hòa 1-1 với Sporting Lisbon và đây cũng là tỉ số của cặp đấu Stuttgart - Sparta Prague.
Đông Linh - Ảnh: Reuters
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/dortmund-ha-guc-celtic-barcelona-doi-mua-ban-thang-19624100207183344.htm