Dương Quang đẩy mạnh đào tạo nghề, tạo sinh kế giảm nghèo bền vững

Dương Quang đẩy mạnh đào tạo nghề, tạo sinh kế giảm nghèo bền vững
2 giờ trướcBài gốc
Là một xã thuộc thành phố Bắc Kạn (tỉnh Bắc Kạn) với nhiều thay đổi trong các năm gần đây nhưng ở Dương Quang vẫn còn những hộ nghèo, cận nghèo cần sự giúp đỡ của cả cộng đồng.
Để đẩy mạnh việc hoàn thành công tác giảm nghèo bền vững, thời gian qua, Dương Quang đã tích cực gia tăng lao động sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển các mô hình kinh tế để tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Một trong số các giải pháp được xã thực hiện là tích cực tuyên truyền, vận động và phối hợp mở các lớp đào tạo nghề ngắn hạn để trang bị kiến thức, tạo điều kiện cho người dân tìm kiếm việc làm, hoặc tự tạo việc làm để nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.
Đầu năm đến nay, xã đã đăng ký 3 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn và tạo điều kiện để người dân đi làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Theo thống kê, xã đã có hơn 40 người đi làm việc tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp ngoài tỉnh.
Dương Quang tích cực tạo sinh kế bền vững giúp người dân nghèo nâng cao đời sống.
Bên cạnh đó, Dương Quang cũng chú trọng tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân vay vốn để đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng.
Cuối năm 2023, xã Dương Quang giảm được 3 hộ nghèo, vượt 1 hộ so với chỉ tiêu được UBND TP. Bắc Kạn giao, đưa tổng số hộ nghèo của xã giảm xuống còn 29 hộ, chiếm tỷ lệ 3,36%; có 18 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 2,09%. Từ kết quả đã đạt được, căn cứ tình hình thực tế, xã Dương Quang phấn đấu giảm thêm 2 hộ nghèo.
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/duong-quang-day-manh-dao-tao-nghe-tao-sinh-ke-giam-ngheo-ben-vung-2327898.html