Gặp gỡ chức sắc, sư sãi tiêu biểu đồng bào dân tộc Khmer

Gặp gỡ chức sắc, sư sãi tiêu biểu đồng bào dân tộc Khmer
5 giờ trướcBài gốc
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ phát biểu tại buổi gặp mặt.
Tại buổi họp mặt, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu chúc đồng bào dân tộc Khmer đón lễ Sene Dolta 2024 vui tươi, an lành và đoàn kết; đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp quan trọng của các hòa thượng, thượng tọa, đại đức, sư sãi, người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer đối với sự phát triển của thành phố, đặc biệt là trong lĩnh vực đời sống tinh thần của nhân dân, giữ gìn bản sắc văn hóa, phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc ta.
Bí thư Thành ủy Cần Thơ mong muốn, thời gian tới, các hòa thượng, thượng tọa, đại đức, sư sãi và đồng bào dân tộc Khmer tiếp tục phát huy vai trò hạt nhân trong đoàn kết sư sãi và nhân dân, truyền tải thông điệp từ bi, nhân văn, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, nhân rộng và lan tỏa tinh thần đoàn kết, yêu nước, chung tay chăm lo đời sống nhân dân. Các hòa thượng, thượng tọa, đại đức, sư sãi và đồng bào dân tộc Khmer tiếp tục có sáng kiến cùng các cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt hơn nữa chủ trương, quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào dân tộc Khmer và nhân dân thành phố nhằm đảm bảo đời sống ấm no, an lành, hạnh phúc cho nhân dân.
Các cấp ủy, chính quyền, ngành chức năng tiếp tục củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cùng nhau thực hiện phương châm “Đạo pháp - dân tộc - chủ nghĩa xã hội”; giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Khmer, chung tay xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ ngày càng giàu đẹp, văn minh và bền vững.
Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu tặng quà cho Hòa thượng Mai Xe, Phó Trưởng ban Trị sự GHPG Việt Nam thành phố, Hội trưởng Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước thành phố, Trụ trì Chùa SeeRray Vongsa huyện Thới Lai.
Tại buổi gặp gỡ, các vị chức sắc, sư sãi, trụ trì các chùa Khmer trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã bày tỏ sự biết ơn đối với Đảng bộ, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn đã quan tâm, chăm lo về vật chất và tinh thần cho đồng bào dân tộc Khmer, nhất là trong các dịp lễ, Tết của đồng bào.
Các chức sắc, sư sãi, trụ trì các chùa sẽ tiếp tục tuyên truyền để đồng bào dân tộc Khmer thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tại địa phương; tiếp tục đoàn kết, đồng hành phát triển cùng với thành phố. Các chức sắc, sư sãi mong muốn, thời gian tới, đồng bào dân tộc Khmer tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; được tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa trong công tác, học tập, đào tạo nghề; hỗ trợ các thủ tục về đất đai để một số chùa, các cơ sở thờ tự được xây dựng ngày càng khang trang.
Tặng quà cho các vị chức sắc tiêu biểu trong đồng bào dân tộc Khmer.
Dịp này, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ đã tặng nhiều phần quà cho các chức sắc, sư sãi tiêu biểu và người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer nhân dịp lễ Sene Dolta 2024.
Tin, ảnh: Ngọc Thiện (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/thoi-su/gap-go-chuc-sac-su-sai-tieu-bieu-dong-bao-dan-toc-khmer-20240925183214723.htm