Gaza đối mặt nhiều khó khăn sau một năm xung đột

Gaza đối mặt nhiều khó khăn sau một năm xung đột
2 giờ trướcBài gốc
Dải Gaza sau một năm xung đột. Khó có thể tìm thấy một tòa nhà còn nguyên vẹn sau một năm giao tranh ác liệt, với hàng loạt trận không kích. Khoảng 90% người dân tại Gaza hiện không còn nhà cửa.
Liên hợp quốc ước tính hiện có hơn 42 triệu tấn gạch đá vụn tại Gaza. Ước tính sẽ cần ít nhất 15 năm để dọn dẹp số gạch vụn này.
Bên cạnh những khó khăn về lương thực, y tế, người dân tại Gaza còn đang phải sống chung với hàng nghìn quả bom và tên lửa chưa phát nổ, những gì còn sót lại sau những cuộc giao tranh.
Những mặt trận mới, những căng thẳng mới tại Trung Đông khiến cho Dải Gaza không còn nằm trong tâm điểm chú ý. Không chỉ người dân Gaza, mà người nhà các con tin tại Israel cũng lo ngại tình hình tại Gaza không còn được quan tâm như trước.
Sau một năm chiến sự, hy vọng đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Dải Gaza và trao trả con tin ngày càng trở nên mong manh. Thủ tướng Israel Netanyahu tuyên bố cần duy trì lực lượng tại Gaza để bảo đảm Hamas không thể tái vũ trang, trong khi Hamas tuyên bố sẽ không chấp nhận bất kỳ thỏa thuận nào cho phép quân đội Israel ở lại Gaza.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/gaza-doi-mat-nhieu-kho-khan-sau-mot-nam-xung-dot-238711.htm