Giải cứu thành công hai nhà leo núi bị mắc kẹt ở dãy Himalaya suốt 3 ngày

Giải cứu thành công hai nhà leo núi bị mắc kẹt ở dãy Himalaya suốt 3 ngày
4 giờ trướcBài gốc
Theo Guardian, hai nhà leo núi bị mắc kẹt trên dãy Himalaya (Ấn Độ) suốt ba ngày mà không có thức ăn, lều và các vật dụng cần thiết đã được giải cứu thành công.
Nhà leo núi Fay Manners (trong ảnh) đã được giải cứu cùng với người bạn đồng hành Michelle Dvorak. Ảnh: Fay Manners
Truyền thông Ấn Độ đưa tin chiến dịch giải cứu hai nhà leo núi đã mất gần 80 tiếng, với sự tham gia của lực lượng không quân và quân đội nước này.
Theo thông tin từ lực lượng không quân Ấn Độ, một nhóm leo núi người Pháp khi đang cố gắng chinh phục đỉnh núi Chaukhamba đã hỗ trợ cuộc giải cứu bằng cách xác định vị trí của Manners và Dvorak, sau đó chuyển tiếp tọa độ này cho cơ quan cứu hộ.
Cả hai sau đó đã được trực thăng của không quân Ấn Độ đưa đến một bãi đáp ở thị trấn Joshimath, cách Chaukhamba khoảng 33km về phía đông nam, vào 7h sáng 6-10 (giờ địa phương).
Trước đó, vào ngày 3/10, khi đang leo núi ở khu vực Chaukhamba ở phía bắc Ấn Độ, nhà leo núi người Anh Fay Manners (37 tuổi) và bạn đồng hành người Mỹ của mình, chị Michelle Dvorak (31 tuổi) đã gửi đi tín hiệu cầu cứu SOS trước khi mất liên lạc hoàn toàn với mọi người.
Cả hai sau đó cho biết họ đã bị mất toàn bộ thức ăn, lều và thiết bị leo núi sau khi một trận đá lở xảy ra và kéo theo tất cả những vật dụng này.
Phát ngôn viên đại diện cho cơ quan quản lý thảm họa Ấn Độ chia sẻ vào ngày 6/10 rằng cả hai nhà leo núi đã mắc kẹt và được tìm thấy ở độ cao 6.000m.
“Các cô ấy đều an toàn, nhưng trông họ rất kiệt sức”, người này cho biết thêm.
Thủy Tiên
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/giai-cuu-thanh-cong-hai-nha-leo-nui-bi-mac-ket-o-day-himalaya-suot-3-ngay-post315733.html