Giải pháp 'trợ lý ảo' trong lĩnh vực căn cước tối ưu những gì?

Giải pháp 'trợ lý ảo' trong lĩnh vực căn cước tối ưu những gì?
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 11/10, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, công an tỉnh này vừa giới thiệu giải pháp “trợ lý ảo hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực căn cước, cư trú” tại hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyển đổi số lần thứ 3 đã diễn ra tại Bộ Công an.
Giải pháp “trợ lý ảo hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực căn cước, cư trú” của Công an Quảng Ninh hứa hẹn sẽ là bước tiến trong cải cách thủ tục hành chính (Ảnh: Công an Quảng Ninh).
Giải pháp này của Công an tỉnh Quảng Ninh nhận được nhiều sự quan tâm từ đại biểu và khách tham quan tại gian hàng trưng bày tại sự kiện lớn với sự tham gia của nhiều địa phương và đơn vị công an trên cả nước.
Sự kiện lần này nhằm giới thiệu, chia sẻ các giải pháp công nghệ hiện đại giúp thúc đẩy quá trình số hóa trong nhiều lĩnh vực quản lý nhà nước và dịch vụ công.
Trợ lý ảo này được phát triển nhằm tối ưu hóa quy trình thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến, giúp người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ công trực tuyến như thủ tục cấp căn cước, đăng ký thường trú, tạm trú...
Giải pháp của Công an tỉnh Quảng Ninh thu hút sự quan tâm của nhiều đại biểu (Ảnh: Công an Quảng Ninh).
Đây là bước tiến quan trọng trong việc hiện đại hóa quy trình làm việc, giúp giảm bớt thời gian, chi phí và công sức của người dân cũng như các cơ quan quản lý.
Giải pháp này xây dựng với mục tiêu hỗ trợ người dân truy cập thông tin nhanh chóng và chính xác, giảm thiểu tình trạng sai sót trong quá trình nộp và xử lý hồ sơ.
Thông qua giao diện thân thiện và khả năng tương tác thông minh, trợ lý ảo không chỉ hỗ trợ hướng dẫn từng bước mà còn có thể tự động kiểm tra tính hợp lệ của thông tin được cung cấp, giúp nâng cao tính hiệu quả và tiết kiệm thời gian xử lý.
Giải pháp trợ lý ảo giúp rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ đăng ký căn cước, mang lại sự thuận tiện và nhanh chóng cho người dân trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến (Ảnh: Công an Quảng Ninh).
Giải pháp trợ lý ảo hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực căn cước, cư trú là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Công an tỉnh Quảng Ninh trong việc cải cách, đổi mới và ứng dụng công nghệ số vào cải cách thủ tục hành chính, hướng tới mục tiêu xây dựng một nền hành chính công minh bạch, hiệu quả và hiện đại hơn, thuận tiện hơn cho người dân.
Bảo An
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/giai-phap-tro-ly-ao-trong-linh-vuc-can-cuoc-toi-uu-nhung-gi-351747.html