HAGL- Nam Định: Thử thách cực đại cho đội chủ sân Pleiku

HAGL- Nam Định: Thử thách cực đại cho đội chủ sân Pleiku
3 giờ trướcBài gốc
Tên gọi này cũng đơn giản và phù hợp với quốc tế. Sân vận động (stadium) là sân có đường chạy xung quanh sân bóng đá, còn Đấu trường (Arena) là tên gọi của những sân bóng không có đường chạy bao quanh sân. Vì vậy có đổi tên gọi là "Đấu trường Pleiku" cũng không có gì để nói là cường điệu hóa.
Và, khi đã gọi là "Đấu trường", có nghĩa là khi hai đội bóng thi đấu với nhau ở "Đấu trường" sẽ là những cuộc so tài: thắng - thua rõ ràng. Do vậy, chiều nay, 28-9, lúc 17 giờ, trận đấu giữa hai CLB HAGL và Nam Định tại "Đấu trường Pleiku" nhiều khả năng phải là "thắng - thua", chứ không hòa.
Chiều nay, 28-9, lúc 17 giờ, trận đấu giữa hai CLB HAGL (trái) và Nam Định tại "Đấu trường Pleiku" nhiều khả năng phải là "thắng - thua", chứ không hòa. (Ảnh: VPF)
Trên lý thuyết, đương kim vô địch quốc gia Nam Định được đánh giá cao hơn đội chủ nhà HAGL. Nam Định không chỉ sở hữu lực lượng mạnh mà còn mạnh hơn nữa khi có thêm cầu thủ nhập tịch Nguyễn Xuân Son vừa mới trở thành công dân Việt Nam.
Như thế, Nam Định sẽ ưu thế hơn khi ngoài quy định được sử dụng tối đa 3 ngoại binh trên sân, còn được sử dụng thêm Xuân Son.
Xuân Son tên gọi mới của Rafaelson, Vua phá lưới V-League 2023-2024, là chân sút giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong một mùa bóng của lịch sử bóng đá Việt Nam với 31 bàn thắng.
Ngoài những ngoại binh chất lượng rải đều ba tuyến phòng thủ, tiền vệ, tiền đạo, Nam Định còn có những cầu thủ "trở về mái nhà xưa", những biểu tượng một thời của bóng đá HAGL.
Đó là Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy và cả Nguyễn Tuấn Anh - cựu thủ quân CLB HAGL.
Cầu thủ nhập tịch Nguyễn Xuân Son của CLB Nam Định (Ảnh: THẠO HOÀNG)
Thế nhưng, HAGL đang rất hưng phấn sau hai trận thắng Quảng Nam 4-0 và Sông Lam Nghệ An 2-0 để dẫn đầu bảng xếp hạng sau hai vòng đấu.
Sẽ là quá sớm khi mới chỉ trải qua 2 lượt đấu, nhưng cách thắng của CLB HAGL là rất ấn tượng.
HAGL đã thi đấu chặt chẽ trên phần sân nhà và hiệu quả trên phần sân đối phương với những pha bóng chuyển đổi rất nhanh, rất bất ngờ.
6 bàn thắng với 4 từ 3 chân sút nội, 2 của một ngoại binh cho thấy hỏa lực tấn công của HAGL không phụ thuộc hoàn toàn vào cầu thủ ngoại binh.
Điểm mạnh rõ nhất của HAGL so với những mùa trước đó là thể lực, từ sức bền cho đến sức mạnh, đặc biệt là tinh thần chiến đấu, di chuyển không mệt mỏi suốt trận đấu.
Đó là sự khác biệt của CLB HAGL hôm nay, một tập thể HAGL trẻ trung với những cầu thủ tuổi đôi mươi mùa trước còn là dự bị, còn xa lạ hoặc chưa xuất hiện trên phố núi. Nay họ đã là những tên tuổi khẳng định được mình như thủ môn Trung Kiên, trung vệ Lý Đức, hậu vệ Du Học, tiền vệ Bảo Toàn… và cả tiền vệ tấn công 16 tuổi Trần Gia Bảo.
Mùa bóng năm nay HAGL (giữa) thi đấu chặt chẽ trên phần sân nhà và hiệu quả trên phần sân đối phương (Ảnh: VPF)
Chiều nay, được thi đấu trên sân nhà trước sự cổ vũ nồng nhiệt của cổ động viên nhà, đáng chú ý là từ mùa bóng này, CĐV chủ động chia thành hai nhóm ở khán đài B và C thay vì trước đây chỉ có khu vực khán đài B sự hình thành này cho thấy ý tưởng của các CĐV mong muốn có mặt ở nhiều nơi trên sân để cổ vũ các chàng trai HAGL.
HAGL - Nam Định vì thế hứa hẹn sẽ là một trận chiến hấp dẫn khi HLV Vũ Hồng Việt của Nam Định cũng một thời là cầu thủ của HAGL.
HAGL- Nam Định, cuộc trở về không bình yên của những người cũ của HAGL trong màu áo Nam Định, hay sẽ là ca khúc khải hoàn dành cho họ và đồng đội?
Chiều nay, 28-9, nhiều cầu thủ từng là những biểu tượng một thời của bóng đá HAGL: Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy và Nguyễn Tuấn Anh (ảnh) - cựu thủ quân CLB HAGL. sẽ trở về mái nhà xưa. (Ảnh: VPF)
Hoàng Tú
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/hagl-nam-dinh-thu-thach-cuc-dai-cho-doi-chu-san-pleiku-196240928111720114.htm