Hàng nghìn con cá chết trôi dạt vào bãi biển, chuyên gia lên tiếng cảnh báo

Hàng nghìn con cá chết trôi dạt vào bãi biển, chuyên gia lên tiếng cảnh báo
3 giờ trướcBài gốc
Những người đi biển ở Patong, Thái Lan đã chứng kiến một cảnh tượng gây hoang mang vào ngày11/10, khi hàng ngàn con cá chết trôi dạt vào bờ, gây ra mối lo ngại ngay lập tức cho người dân địa phương, khách du lịch và các quan chức.
Nhiều loài cá nằm rải rác dọc bãi biển, bị gió và sóng mạnh cuốn vào bờ. Sự chết chóc hàng loạt loài cá đã khiến các quan chức phải đau đầu để xác định nguyên nhân của thảm họa biển này.
Người dân địa phương nhanh chóng bắt tay vào thu thập cá, nhiều người quyết định mang chúng về nhà để nấu ăn. Một số dân làng đã đưa cá vào bữa ăn hàng ngày của họ, chiên hoặc luộc chúng và sử dụng chúng trong các món ăn như cà ri chua.
Những người đánh cá trong khu vực đã nỗ lực thu thập càng nhiều cá càng tốt, nhưng số lượng cá chết quá lớn đã khiến họ choáng ngợp. Những con cá lớn hơn đã được thu thập và phân phối cho cộng đồng địa phương.
Các quan chức hiện đang điều tra nguyên nhân gây ra tình trạng cá chết hàng loạt và kêu gọi người dân thận trọng khi tiêu thụ cá, tờ Phuket News đưa tin: “Chúng tôi đang nỗ lực làm việc để xác định nguyên nhân của sự cố này và đảm bảo an toàn cho cộng đồng".
Trong tin tức liên quan, khách du lịch và người dân địa phương đều vô cùng sửng sốt khi bãi biển Pranburi ở Prachuap Khiri Khan đột nhiên xuất hiện hàng ngàn sinh vật kỳ lạ, trong suốt, giống như kim nhọn, tràn ngập vào ngày 8 tháng 10.
Những bức ảnh về sinh vật này nhanh chóng lan truyền, với sự tham gia bàn tán của các chuyên gia về biển. Nhiều người tin rằng những sinh vật này có thể là một phần của loài Creseis, một loại ốc biển thuộc bộ Pteropod. Lần cuối cùng loài này gây ra sự xôn xao như vậy là vào năm 2021, khi chúng xâm chiếm Bãi biển Ban Krut, chỉ cách đó một quãng đường ngắn.
Trong khi các chuyên gia vẫn đang tiếp tục điều tra về sự xuất hiện đột ngột của những sinh vật này, những người đi biển được khuyến cáo nên thận trọng, và một số người đã chọn cách tránh xa hoàn toàn vùng nước, tờ The Nation đưa tin.
Minh Quân
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/vong-quanh-the-gioi/hang-nghin-con-ca-chet-troi-vao-bai-bien-chuyen-gia-canh-bao-202410122015276785.html