Hezbollah bác bỏ thông tin có thủ lĩnh mới

Hezbollah bác bỏ thông tin có thủ lĩnh mới
3 giờ trướcBài gốc
Người được cho là thủ lĩnh mới của Hezbollah, ông Safieddine, từng là người đứng đầu Ủy ban điều hành của Hezbollah. Khác với cố thủ lĩnh Nasrallah, người sống ẩn dật trong nhiều năm, ông Safieddine gần đây thường xuyên xuất hiện công khai tại các sự kiện chính trị và tôn giáo.
Trong khi đó, quân đội Israel vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc không kích mới nhằm vào hàng chục mục tiêu của Hezbollah ở Lebanon, sau khi hạ sát thủ lĩnh của lực lượng này, Hassan Nasrallah.
Hôm 29/9, Israel cho biết, đã tấn công 120 mục tiêu của Hezbollah, trong đó có "sở chỉ huy quan trọng". Đây cũng là lần đầu tiên Israel tiến hành tập kích khu vực trong phạm vi thủ đô Beirut. Bộ Y tế Lebanon cho biết, 105 người đã thiệt mạng và hơn 350 người bị thương, sau loạt vụ không kích của Israel ngày hôm qua 29/9.
Trả lời báo chí ngày hôm qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, sẽ trao đổi với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và khẳng định cần phải tránh một cuộc chiến lan rộng tại Trung Đông.
Vụ sát hại thủ lĩnh Hezbollah cuối tuần qua đánh dấu bước leo thang mạnh mẽ nhất trong gần một năm xung đột xuyên biên giới giữa Israel và Hezbollah, gây nguy cơ đẩy toàn bộ khu vực vào một cuộc chiến rộng lớn hơn./.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/hezbollah-bac-bo-thong-tin-co-thu-linh-moi-237893.htm