Hezbollah tập kích dữ dội quân đội Israel ở nhiều làng biên giới

Hezbollah tập kích dữ dội quân đội Israel ở nhiều làng biên giới
4 giờ trướcBài gốc
Khói bốc lên ở khu vực Dahieh, thủ đô Beirut, Lebanon sau một cuộc không kích của Israel. Ảnh: Reuters.
Theo đài Al Jazeera, Hezbollah cho biết đã tấn công dữ dội vị trí của quân đội Israel ở làng Maroun al-Ras bằng "một loạt rocket".
Maroun al-Ras là ngôi làng biên giới đã chứng kiến giao tranh giữa các tay súng Hezbollah và binh sĩ Israel kể từ tuần trước. Hezbollah cũng tuyên bố các chiến binh đã "tấn công khu vực binh sĩ Israel tập kết" ở ngôi làng Blida lân cận bằng "một loạt rocket và đạn pháo".
Quân đội Israel cho biết hai binh sĩ Israel đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh ở khu vực biên giới, nâng tổng số thương vong của Israel trong chiến dịch ở Lebanon lên con số 11 người. Trong bối cảnh giao tranh phức tạp, Israel thông báo đã triển khai một sư đoàn khác để tham gia vào các hoạt động chiến đấu ở miền nam Lebanon.
Làng Maroun Al Ras cách biên giới Israel khoảng 800 mét.
Theo tờ Al Mayadeen của Lebanon, Israel hôm 7/10 xác nhận thượng sĩ Etay Azulay, 25 tuổi, thành viên lực lượng đặc nhiêm 5515 đã thiệt mạng trong giao tranh với Hezbollah. Hai thành viên khác của đơn vị này cũng bị thương. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy các binh sĩ Israel bị trúng đạn cối.
Phóng viên Al Mayadeen có mặt ở vùng chiến sự cho biết Hezbollahd đã đẩy lùi binh sĩ Israel trong giao tranh ở khu vực thị trấn Yaroun và khu dân cư Khallet Shuaib.
Kể từ khi Israel mở chiến dịch quân sự ở miền nam Lebanon vào ngày 30/9, Hezbollah tuyên bố đã hạ 25 binh sĩ Israel và khiến hơn 130 người khác bị thương. "Con số thương vong mà Israel công bố không phản ánh đúng tình hình thực tế", lực lượng Hezbollah tuyên bố.
Binh sĩ Israel chiến đấu ở miền nam Lebanon ngày 6/10/2024. Ảnh: Reuters.
Hezbollah cũng phóng loạt rocket nhằm vào thành phố cảng Haifa ở miền bắc Israel. Ít nhất 10 người đã bị thương khi rocket rơi xuống thành phố Haifa. Đây là lần đầu tiên thành phố cảng này bị tấn công kể từ khi Hezbollah và Israel đụng độ vào ngày 7/10/2023.
Trong tuyên bố chính thức, quân đội Israel nói Hezbollah đã phóng 135 rocket qua biên giới.
Trong ngày 7/10, Israel đã thực hiện hơn 120 cuộc không kích ở miền nam Lebanon và 30 cuộc không kích khác ở thủ đô Beirut. Đây là lần Israel không kích Beirut dữ dội nhất kể từ ngày 23/9.
Nhật Minh - Al Jazeera, Al Mayadeen
Nguồn Vietnamdaily : https://vietnamdaily.kienthuc.net.vn/doi-song-24h/hezbollah-tap-kich-du-doi-quan-doi-israel-o-nhieu-lang-bien-gioi-224683.html