Hình ảnh đẹp về Công an TP. Thanh Hóa giúp dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ

Hình ảnh đẹp về Công an TP. Thanh Hóa giúp dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 25/9, sau khi nước lũ rút, Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã huy động lực lượng tổ chức dọn dẹp, vệ sinh môi trường tại các tuyến đường, khu dân cư và hỗ trợ Nhân dân phường Thiệu Dương và Thiệu Khánh khắc phục hậu quả sau mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống.
Hình ảnh đẹp về Công an TP. Thanh Hóa giúp dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ. Ảnh: Công an Thanh Hóa.
Những ngày qua, do mưa lớn và xả lũ của các hồ chứa nước thủy điện khiến nhiều xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa bị ngập lụt, chia cắt, trong đó phường Thiệu Dương và Thiệu Khánh thuộc TP. Thanh Hóa có hàng trăm hộ dân sinh sống ở khu vực ngoại đê đã bị ngập lụt; nhiều hộ gia đình buộc phải sơ tán từ khu vực ngập lụt đến nơi an toàn.
Sau nhiều ngày ngập chìm trong nước lũ, đến thời điểm hiện tại, nước đã rút dần, người dân bắt đầu dọn dẹp nhà cửa, vườn tược, khắc phục hậu quả do mưa bão, ngập lụt để sớm ổn định cuộc sống.
Công an TP. Thanh Hóa giúp Nhân dân dọn dẹp nhà cửa. Ảnh: Công an Thanh Hóa.
Để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra, Công an TP. Thanh Hóa đã không quản ngại khó khăn, vất vả, tổ chức lực lượng, phương tiện thực hiện phương châm “bốn tại chỗ”, “ba sẵn sàng”, nêu cao tinh thần trách nhiệm “Vì Nhân dân phục vụ”; chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng tại các địa phương tổ chức dọn dẹp, vệ sinh môi trường tại các khu dân cư; dọn dẹp cành cây, bùn đất trên các tuyến đường để giao thông được thông suốt, đảm bảo an toàn và mỹ quan.
Công an TP. Thanh Hóa dọn dẹp, vệ sinh môi trường tại các tuyến đường trên địa bàn phường Thiệu Dương. Ảnh: Công an Thanh Hóa.
Đoàn thanh niên Công an TP. Thanh Hóa đã huy động đoàn viên, thanh niên phối hợp với chính quyền, các, ngành, đoàn thể phường Thiệu Dương và Thiệu Khánh dọn dẹp, vệ sinh môi trường, sắp xếp lại bàn ghế tại Nhà văn hóa và các trường học trên địa bàn để các em học sinh sớm được đến trường.
Lực lượng Công an TP. Thanh Hóa giúp người dân dọn dẹp nhà cửa sau mưa lũ. Ảnh: Công an Thanh Hóa.
Bên cạnh đó, lực lượng Công an TP. Thanh Hóa tiếp tục thực hiện công tác ứng trực, trực ban, trực chỉ huy cùng các lực lượng chức năng sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh sau mưa lũ, phối hợp với chính quyền và các nhà hảo tâm hỗ trợ lương thực, thực phẩm, thuốc men cho người dân tại các khu vực vẫn bị ngập lụt.
Theo thống kê của UBND TP. Thanh Hóa, mưa lũ đã làm 12 phường xã bị ảnh hưởng với 3.946 hộ, 14.220 người sinh sống vùng ngoại đê bị ảnh hưởng do mưa lũ. Trong đó, có 31 phố, thôn bị ngập lụt (14 phố thôn bị ngập toàn bộ hoặc phần lớn khu dân cư; 17 phố thôn ngập một phần khu dân cư). Bị ngập lụt sâu nhất là các phường, xã: Thiệu Khánh (3 thôn với hơn 400 hộ); Thiệu Dương (7 thôn với với hơn 1.661 hộ). Trong những ngày qua, lực lượng chức năng TP. Thanh Hóa đã tổ chức di dời 452 hộ, với 996 người dân tại khu vực nguy cơ cao thuộc 12 phường, xã đến khu vực an toàn; di dời tại chỗ 6.265 người dân (từ khu vực thấp lên khu vực cao trong vùng ngập lũ).
Mưa lũ đã làm 642.2 ha diện tích lúa chưa thu hoạch bị ngập ở các phường Hàm Rồng, Thiệu Dương, xã Hoằng Quang và Hoằng Đại; 132,34 ha diện tích nuôi trồng thủy sản vùng ngoại đê bị ảnh hưởng.
Hoàng Minh - Thái Thanh
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/hinh-anh-dep-ve-cong-an-tp-thanh-hoa-giup-dan-khac-phuc-hau-qua-sau-mua-lu-348287.html