HLV Cristiano Roland sẽ không theo 'vết xe đổ' của U-20 Việt Nam

HLV Cristiano Roland sẽ không theo 'vết xe đổ' của U-20 Việt Nam
13 giờ trướcBài gốc
Ngày 23-10, U-17 Việt Nam sẽ bước vào chiến dịch vòng loại U-17 châu Á. Nhất định HLV Cristiano Roland sẽ coi U-20 Việt Nam như một bài học và sẽ không đi theo “vết xe đổ” của thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh.
Cũng giống như U-20, U-17 Việt Nam sẽ làm chủ nhà bảng I vòng loại U-17 châu Á (gồm Việt Nam, Yemen, Kyrgyzstan và Myanmar), đá tại Việt Trì, Phú Thọ, khởi tranh từ ngày 23 đến ngày 27-10. Hiện nay thầy trò HLV Cristiano Roland của U-17 Việt Nam cũng đang tập huấn tại Nhật Bản như đàn anh U-20 Việt Nam trước khi bước vào vòng loại.
U-17 Việt Nam hiện đang tập huấn tại Nhật Bản. Ảnh: VFF
Điều có chút khác biệt giữa U-17 Việt Nam và U-20 Việt Nam tại vòng loại là ở U-20, bảng A của Việt Nam có 5 đội, còn bảng I của vòng loại U-17 châu Á có 4 đội.
Xét về các đối thủ tranh ngôi nhất bảng với U-17 Việt Nam ở bảng I sẽ gay go hơn so với U-20 Việt Nam vì có sự hiện diện của Yemen, rồi Kyrgyzstan. Cả hai đội trẻ này đều có thể hình vượt trội, tư duy chơi bóng rất trưởng thành, tinh quái, sự thông minh trong cách xử lý các trận đấu. Ban huấn luyện U-17 Việt Nam phải “cháy” hết mình với nhiệm vụ của mình, như phân tích lối chơi đối phương, con người, cách thể trước từng đối thủ. Các trợ lý cần hỗ trợ đắc lực, từ đó dễ dàng giúp HLV trưởng đưa ra đối sách hợp lý để đạt mục tiêu đề ra.
Hy vọng các trợ lý của HLV Cristiano Roland là những cánh tay đắc lực chứ không phải "sai đâu làm đó" và chỉ "bổ cam, đập đá". Ảnh:VFF
Mong rằng HLV Cristiano Roland của U-17 Việt Nam cũng có được đội ngũ trợ lý đắc lực, phát huy hết vai trò của mình để giúp thuyền trưởng và đội bóng một cách hiệu quả nhất. Các trợ lý không phải chỉ làm chuyện “bổ cam đập đá”, giăng cột, dụng cụ tập luyện, hướng dẫn khởi động, “sai đâu làm đó” rồi lầm lũi đi theo sau HLV trưởng, chẳng đóng góp được gì về chuyên môn.
Lứa U-17 Việt Nam hiện nay cũng có chất lượng rất đồng đều và giàu chinh chiến cũng như có nhiều cá nhân nổi trội. Giải U-16 Đông Nam Á hồi tháng 4 vừa qua diễn ra ở Indonesia, tập thể này do thầy nội, HLV Trần Minh Chiến dẫn dắt, đội vào được bán kết và thua Úc 1-5. Sau khi kết thúc giải trở về nước, HLV Trần Minh Chiến chuyển giao đội trẻ lại HLV Cristiano Roland và trở về CLB.
Xét về ba đối thủ của U-17 Việt Nam bảng I gồm Myanmar, Kyrgyzstan và Yemen thì có hai đối thủ rất “xương” và rất khó đánh bại nếu không muốn nói là họ nhỉnh hơn, đó là Yemen, Kyrgyzstan. Bóng đá trẻ Kyrgyzstan những năm qua phát triển rất mạnh, đội U-16 của quốc gia Trung Á này từng vào đến chung kết châu Á cách đây ít năm. Cầu thủ Kyrgyzstan lại cao to, chơi bóng hao hao giống Uzbekistan, đơn giản, tính kỷ luật trong thi đấu cao, chơi bóng nhanh, dài, ít chạm lại cộng thêm nhiều tiền vệ và tiền đạo xuất sắc, cấu trúc đội hình rất chắc chắn.
Ngoài Kyrgyzstan còn có Yemen, cũng gần tương đồng với các đội trẻ của Syria, thể hình cao to, tư duy chơi bóng trưởng thành, khi đối đầu với các đại điện Đông Nam Á, họ biết phát huy lợi thế của mình là chiều cao, sức mạnh, chơi bóng nhanh để tạo lợi thế.
Hy vọng rằng, thầy ngoại, HLV Cristiano Roland của U-17 Việt Nam có cái nhìn sâu sắc, biết mình, biết người để đội trẻ U-17 Việt Nam không rơi vào “vết xe đổ” như đàn anh, dường như đã nắm suất (vé vớt) đi vòng chung kết châu Á nhưng cuối cùng tự đánh mất.
TẤN PHƯỚC
Nguồn PLO : https://plo.vn/hlv-cristiano-roland-se-khong-theo-vet-xe-do-cua-u-20-viet-nam-post812937.html