HLV Deschamps nói rõ lý do loại Mbappe khỏi đội tuyển Pháp

HLV Deschamps nói rõ lý do loại Mbappe khỏi đội tuyển Pháp
9 giờ trướcBài gốc
Trong một cuộc phỏng vấn trên kênh YouTube của Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF), HLV Didier Deschamps đề cập đến tranh cãi xung quanh việc loại Kylian Mbappe khỏi đội tuyển quốc gia Pháp trong các trận đấu sắp tới với Israel và Bỉ.
Quyết định không triệu tập thủ quân đội tuyển Pháp của HLV Deschamps đã gây ra nhiều chỉ trích, đặc biệt là sau khi Mbappe ra sân cho Real Madrid trong trận đấu với Villarreal vào cuối tuần qua. HLV Deschamps xác nhận rằng quyết định này đã được cả hai bên nhất trí, tập trung vào việc ưu tiên cho cầu thủ hồi phục chấn thương mà anh gặp phải vào ngày 25-9 trong trận đấu với Alaves.
HLV Deschamps cho biết tiền đạo này sẽ không rơi vào thế đối đầu với CLB hoặc đội tuyển quốc gia, và quyết định cuối cùng là Mbappe sẽ nằm ngoài danh sách đội tuyển Pháp. Khi nói chuyện với truyền thông, Deschamps khẳng định rằng việc Mbappe nghỉ ngơi trong hai tuần là điều tốt nhất cho Real Madrid.
Mbappe ra sân cho Real Madrid trong trận gần nhất gặp Alaves. Ảnh: GETTY.
Ông thầy của đội tuyển Pháp cho biết CLB lớn của Tây Ban Nha muốn anh hồi phục hoàn toàn khỏi chấn thương gân kheo: “Chúng tôi phải đặt lợi ích của cầu thủ lên hàng đầu mà không đưa họ vào tình thế khó khăn với CLB của mình. Lợi ích của các CLB và đội tuyển quốc gia sẽ mâu thuẫn ở một thời điểm nào đó, và chúng ta không được quên rằng người sử dụng lao động của cầu thủ là CLB, không phải liên đoàn.
Điều quan trọng nhất là lợi ích của cầu thủ, và tôi biết rất rõ Mbappe không muốn xung đột với bất cứ bên nào, CLB hay đội tuyển Pháp. Về Mbappe Kylian, cậu ấy có xu hướng thu hút nhiều sự chú ý”, HLV Deschamps lý giải thêm, “Chúng ta không nên quá chú trọng vào việc này mà cần nhìn nhận vấn đề một cách tổng thể hơn. Các CLB luôn phản đối việc cầu thủ của họ phải về thi đấu cho đội tuyển quốc gia và đối mặt với nguy cơ chấn thương, và tôi cũng không ở đây để chấp nhận những rủi ro đó”.
Hơn nữa, dù đeo băng thủ quân đội tuyển Pháp, tiền đạo Mbappe cũng chưa có thể trạng tốt nhất. HLV Didier Deschamps đã chia sẻ việc không triệu tập Kylian Mbappe cũng do vấn đề thể lực của anh. Ông khẳng định mình không cần thiết phải mạo hiểm với tiền đạo này: “Tôi đã nói chuyện với Kylian Mbappe về tình hình hiện tại của cậu ấy. Vẫn còn nhiều điều chưa chắc chắn sau khi Mbappe vào sân từ ghế dự bị trong trận đấu giữa tuần qua cho Real Madrid.
HLV Deschamps không mạo hiểm với sức khỏe của Mbappe. Ảnh: GETTY.
Sau đó, Mbappe có thêm một trận đấu vào cuối tuần và gặp vấn đề sức khỏe. Thực sự cậu ấy không may bị một chấn thương, dù không nghiêm trọng nhưng cần điều trị để hồi phục hoàn toàn. Đội tuyển Pháp không thể mang lại thêm rủi ro cho Mbappe. Đó chính là lý do Kylian Mbappe không có mặt ở đây. Tôi không hề nghi ngờ về cam kết của Mbappe nhưng rõ ràng cậu ấy không ở trạng thái tốt nhất trong đợt tập trung này của đội tuyển Pháp”.
Kylian Mbappe sẽ không phải là ngôi sao lớn duy nhất vắng mặt trong đội hình của đội tuyển Pháp. Antoine Griezmann, người được bổ nhiệm làm đội phó sau World Cup 2022, cũng vắng mặt sau khi anh bất ngờ tuyên bố từ giã đội tuyển quốc gia.
Đội tuyển Pháp sẽ đối đầu với Israel và Bỉ trong khuôn khổ các trận đấu tại UEFA Nations League. Động tác đầu tiên là HLV Didier Deschamps sẽ phải chỉ định một đội trưởng mới trong sự vắng mặt của Kylian Mbappe.
HÙNG VĂN
Nguồn PLO : https://plo.vn/hlv-deschamps-noi-ro-ly-do-loai-mbappe-khoi-doi-tuyen-phap-post813874.html