HLV Graham Potter sai lầm ở Chelsea và cơ hội cập bến Man United

HLV Graham Potter sai lầm ở Chelsea và cơ hội cập bến Man United
7 giờ trướcBài gốc
Potter được bổ nhiệm làm HLV của Chelsea vào tháng 9-2022 sau một thời gian thành công tại Brighton, nơi ông đã đưa đội bóng đến vị trí thứ 9 tại Premier League – thành tích cao nhất của họ lúc đó. Tuy nhiên, HLV Graham Potter gặp khó khăn ngay trong tháng đầu tiên tại sân Stamford Bridge, khi để thua 1-4 đầy bẽ bàng trước chính đội bóng cũ Brighton, và ông không thể cải thiện được hình ảnh của mình trong mắt người hâm mộ The Blues.
HLV Graham Potter bị sa thải vào tháng 4-2023, khi mùa giải còn lại vài trận. Trong suốt một năm qua, Potter ít xuất hiện trước công chúng nhưng vẫn được liên kết với một số công việc, bao gồm cả vị trí HLV đội tuyển Anh.
Trong lần trở lại bất ngờ trên chương trình Monday Night Football của Sky Sports, chiến lược gia Potter đã gây ấn tượng với những phân tích chiến thuật sắc sảo và chia sẻ về những gì đã diễn ra sai lầm trong thời gian ông làm việc tại Chelsea.
HLV Graham Potter không tồn tại lâu ở Chelsea. Ảnh: GETTY.
Ông nói: “Sai lầm của tôi là nghĩ rằng việc thay đổi chủ sở hữu đồng nghĩa với khả năng thay đổi văn hóa. Nhưng thực tế, văn hóa ăn sâu hơn thế nhiều. Trước World Cup, chúng tôi chỉ thua ba trận - Arsenal, Newcastle và Brighton - nhưng ngày vui đã bắt đầu khép lại, Chelsea gần như rơi vào khủng hoảng”.
HLV Graham Potter tiếp tục giải thích: "Việc giữ được sự khách quan đôi khi không hề dễ dàng. Chelsea đã quen với việc chiến thắng, và dễ hiểu khi nghĩ rằng “Chúng ta không thắng, có lẽ vấn đề nằm ở HLV chưa có kinh nghiệm làm việc ở cấp độ này”. Tôi có thể hiểu tại sao họ nghĩ vậy, vì kết quả không như mong đợi”.
Ông cũng chia sẻ về lý do tại sao ông "biến mất" khỏi tầm mắt công chúng sau khi bị Chelsea sa thải 18 tháng trước, và hứa hẹn sẽ trở lại mạnh mẽ hơn sau cú vấp ngã này: “Điều đó hoàn toàn có chủ đích, tôi muốn dành thời gian cho gia đình, kết nối với họ sau hành trình 12 năm bắt đầu từ giải hạng 4 Thụy Điển và kết thúc ở tứ kết Champions League. Đó là một hành trình không miễn phí. Thật tuyệt khi có thời gian dành cho gia đình và xem hành trình tiếp theo sẽ đưa tôi đến đâu".
Hơn một năm qua HLV Graham Potter chưa có việc làm và đây là thời điểm ông có thể trở lại bóng đá. Ảnh: GETTY.
HLV Potter còn nhấn mạnh rằng việc bị mất việc là một trải nghiệm để học hỏi và phát triển: “Thật thất vọng. Chẳng bao giờ dễ chịu khi không có việc làm, nhưng bạn phải coi đó là cơ hội để học hỏi và cải thiện. Tôi biết ơn cơ hội mà tôi có và biết ơn những trải nghiệm đã trải qua. Đó là quãng thời gian khó khăn và đầy thử thách, nhưng cũng có những khoảnh khắc đáng nhớ”.
Potter xuất hiện cùng chuyên gia Jamie Carragher để theo dõi trận derby miền Nam giữa Bournemouth và Southampton, với chiến thắng 3-1 nghiêng về đội chủ nhà. Nhiều người coi sự xuất hiện của Potter trên chương trình như một màn "thử việc" để tiếp quản Manchester United, khi ông gây ấn tượng với những nhận định sâu sắc về trận đấu.
Sở dĩ người ta chú ý đến HLV Graham Potter do tương lai của Erik ten Hag tại Old Trafford hiện vẫn chưa rõ ràng khi ông chịu áp lực lớn sau trận thua 0-3 trước Tottenham vào cuối tuần vừa qua. Nếu Manchester United quyết định tìm kiếm một HLV mới, Potter có thể là một trong những ứng cử viên hàng đầu, mặc dù ông đã rời xa công việc quản lý bóng đá hơn một năm.
TÂM VÕ
Nguồn PLO : https://plo.vn/hlv-graham-potter-sai-lam-o-chelsea-va-co-hoi-cap-ben-man-united-post812763.html