HLV Mikel Arteta tin tưởng Havertz ghi 20 bàn và hơn thế nữa

HLV Mikel Arteta tin tưởng Havertz ghi 20 bàn và hơn thế nữa
3 giờ trướcBài gốc
Havertz gia nhập Arsenal từ Chelsea vào mùa hè năm 2023 với mức giá khoảng 65 triệu bảng, trong một thương vụ mà nhiều chuyên gia đã cho là không phù hợp với đội bóng của HLV Mikel Arteta.
Nhưng kể từ đó, Havertz đã chứng tỏ giá trị của mình trong hệ thống chiến thuật của Arsenal, ghi 19 bàn thắng và có 8 pha kiến tạo sau 60 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Pháo thủ thành London. Cầu thủ 25 tuổi này cũng thi đấu ở vị trí tiền vệ trong một số trận và mang đến sự mạnh mẽ về thể lực cùng kỷ luật chiến thuật trong các tình huống di chuyển không bóng.
HLV Mikel Arteta tin rằng Havertz còn có thể cống hiến nhiều hơn, và tuyên bố tiền đạo người Đức có thể đạt tới tầm cao mới. Ông thầy người Tây Ban Nha nói với báo chí: "Trước hết, vì Havertz rất giỏi. Cậu ấy rất khao khát và được bao quanh bởi những đồng đội tuyệt vời. Việc Havertz đã vượt qua những khoảnh khắc khó khăn chỉ làm cho cậu ấy trở thành một cầu thủ xuất sắc hơn và tôi nghĩ cậu ấy còn có khả năng làm được nhiều hơn.
HLV Mikel Arteta tin tưởng Havertz sẽ tiếp tục tỏa sáng. Ảnh: GETTY.
Chắc chắn Havertz có tất cả các phẩm chất và có tham vọng để ghi 20 bàn mỗi mùa. Cuối cùng, việc cậu ấy ghi bàn đôi khi phụ thuộc vào những chi tiết rất nhỏ và nhiều thứ phải ủng hộ Havertz. Nhưng tôi luôn tin tưởng cậu ấy có khả năng và tâm lý cũng đã thay đổi nhiều. Theo tôi, Havertz sẽ tỏa sáng như khả năng vốn có nhằm giúp Arsenal tiến xa trong mùa giải này”.
Từ đầu mùa, Havertz đã ghi 5 bàn và có 1 pha kiến tạo chỉ sau 9 trận đấu. Cầu thủ đa năng người Đức cũng đã ghi bàn trong ba trận liên tiếp gần đây của Arsenal - trước Bolton, Leicester City ở giải quốc nội, và Paris Saint-Germain tại đấu trường UEFA Champions League.
Havertz và đồng đội Arsenal đêm 5-10 sẽ tìm kiếm chiến thắng trước Southampton, đội bóng đang gặp khó khăn và hiện đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng Premier League. HLV Mikel Arteta cũng đã cập nhật tình hình chấn thương trước cuộc đối đầu này trên sân nhà Emirates. Hiện có một số cầu thủ không thể thi đấu, và Arteta đã chia sẻ về thời điểm trở lại của Oleksandr Zinchenko và đội trưởng Martin Odegaard.
Havertz đã nổ súng trong ba trận liên tiếp cho Arsenal. Ảnh: GETTY.
HLV Mikel Arteta nói với football.london: " Zinchenko có thể sẽ trở lại sau kỳ nghỉ quốc tế. Martin thì rất khó. Tôi vẫn mong chờ nhưng cậu ấy đang phải đi giày bảo vệ và gặp nhiều vấn đề, nhưng cậu ấy đang làm việc rất chăm chỉ và đang đẩy mạnh tiến trình hồi phục".
Arteta cũng đề cập đến các cầu thủ tiềm ẩn nghi ngờ như Jurrien Timber và Takehiro Tomiyasu: "Chúng tôi đã phải điều chỉnh tập luyện cho nhiều cầu thủ. Các buổi tập gần đây của chúng tôi cũng nhằm mục đích đó. Một số cầu thủ đã tiến gần đến việc trở lại và Tomiyasu cũng vậy. Tôi sẽ đưa ra quyết định trước trận đấu với Southampton về đội hình xuất phát, tùy thuộc vào mức độ phục hồi của các cầu thủ”.
MINH KHÁNH
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/hlv-mikel-arteta-tin-tuong-havertz-ghi-20-ban-va-hon-the-nua-post813483.html