Hoàng Anh Gia Lai đánh rơi chiến thắng phút bù giờ

Hoàng Anh Gia Lai đánh rơi chiến thắng phút bù giờ
3 giờ trướcBài gốc
HAGL và Đông Á Thanh Hóa là cuộc đối đầu được chờ đợi nhất ở vòng 5 V.League 2024 bởi trước khi vòng đấu này diễn ra, cả 2 đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Đội bóng xứ Thanh sau cú “ngã ngựa” ở vòng 1 đang vùng dậy mạnh mẽ với 3 chiến thắng liên tiếp. Họ cũng là đội bóng sở hữu hàng công có nhiều lần “nổ súng” nhất với 9 bàn thắng.
HAGL (phải) lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công với một mình Jeferson ở tuyến trên. Ảnh: Văn Ngọc
Trước một HAGL vẫn đang bất bại sau 4 trận, Đông Á Thanh Hóa được trông chờ sẽ là đại diện đầu tiên ở V.League 2024-2025 kiếm được 3 điểm từ đoàn quân huấn luyện viên (HLV) Lê Quang Trãi. Trong khi đó, đội chủ sân Pleiku đang rất khát khao giành chiến thắng trên sân nhà với mục tiêu đánh chiếm ngôi đầu bảng đang tạm bị Viettel nắm giữ.
Dù quyết tâm có được chiến thắng, HAGL như thường lệ vẫn chọn nhập cuộc một cách thận trọng. Đội bóng Phố núi nhường khu trung tuyến cho đối thủ và chơi với đội hình tương đối thấp. Ở nửa đầu của hiệp 1, quyền kiểm soát bóng của Đông Á Thanh Hóa lên đến gần 70%.
HAGL đã có không ít cơ hội ngon ăn từ những tình huống cố định. Ảnh: Văn Ngọc
HLV Lê Quang Trãi chỉ cắm một mình Jeferson trên hàng công. 10 cái tên còn lại đều tập trung cho khâu phòng ngự bởi họ hiểu sức tấn công của đội khách là mạnh mẽ như thế nào.
Trước lối chơi thực dụng của HAGL, các học trò của HLV Popov gặp rất nhiều khó khăn trong các pha triển khai tấn công. Với điều kiện sân trơn bóng ướt, những pha chuyền bóng của đội khách xảy ra không ít sai số. Bộ đôi trung vệ Jairo và Lý Đức đã bọc lót cho nhau khá tốt để cắt các đường bóng nhồi cho ngoại binh Lucas.
Từ nửa sau của hiệp 1, khi đã làm quen với nhịp độ trận đấu, HAGL mạnh dạn hơn trong những pha dâng cao chơi pressing ngay bên phần sân đối phương. Các cầu thủ đội khách đã có không ít pha bóng lúng túng trước lối chơi chủ động này.
Và trong một vài tình huống cố định khi đẩy cao đội hình, đội chủ nhà đã tạo ra các cơ hội ăn bàn. Đáng tiếc những cú đánh đầu của Thanh Sơn và Minh Vương chưa thể đánh bại được thủ thành Xuân Hoàng.
Bước sang hiệp 2, HAGL tiếp tục lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công trong bối cảnh Đông Á Thanh Hóa có ý đồ chơi phủ đầu. Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh đã phải nhận gáo nước lạnh sau tình huống phản công sắc bén của đội chủ nhà.
HAGL đã rất gần với chiến thắng sau bàn thắng của Bảo Toàn. Ảnh: Văn Ngọc
Phút 47, Marciel có pha chọc khe chuẩn xác cho Bảo Toàn băng xuống đối mặt với Xuân Hoàng. Tiền vệ số 15 xử lý bóng bình tĩnh trước khi dứt điểm quyết đoán mở tỷ số 1-0 cho trận cầu đinh.
Bàn thắng đến có phần bất ngờ khiến đoàn quân của HLV Popov ít nhiều bị ảnh hưởng tâm lý. Họ tỏ ra khá nôn nóng trong những pha tấn công khi bầu trời càng đổ cơn mưa nặng hạt. Trước hàng thủ đông người của HAGL, Đông Á Thanh Hóa không có nhiều phương án tiếp cận khung thành của Trung Kiên. Họ hầu như chỉ dùng đến những pha nhồi bóng vào khu vực 16m50 cho các ngoại binh xâm nhập.
Trước viễn cảnh trắng tay rời Pleiku, HLV Popov đã liên tiếp có những sự thay đổi người nhắm vào mặt trận tấn công. Ở bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà cũng rút ra những mắt xích có dấu hiệu suy giảm thể lực để tăng cường chất thép với sự có mặt của A Hoàng và Đình Lâm. Tiền đạo cắm Jeferson cũng được rút ra để tung vào cầu thủ trẻ có thiên hướng phòng ngự là Hữu Phước.
Đông Á Thanh Hóa (giữa) đã níu kéo 1 điểm quý giá trên sân Pleiku. Ảnh: Văn Ngọc
Dù chơi phòng ngự với số đông song HAGL luôn tỏ ra nguy hiểm trong những pha phản đòn. Tận dụng các sai sót trong những pha phối hợp của đối thủ, những Ngọc Quang, Bảo Toàn hay Marciel liên tiếp làm khổ hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa.
Không tận dụng được các tình huống phản công, HAGL đã phải trả giá với bàn thua ở phút 90+4 sau bàn thắng của tiền đạo vào thay người Văn Thắng.
Trận hòa này khiến HAGL chỉ giành được 1 điểm và tạm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng.
LÊ VĂN NGỌC
Nguồn Gia Lai : https://baogialai.com.vn/hoang-anh-gia-lai-danh-roi-chien-thang-phut-bu-gio-post298494.html