Hội nghị Ban chấp hành Công đoàn PTSC mở rộng lần thứ V, khóa VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Hội nghị Ban chấp hành Công đoàn PTSC mở rộng lần thứ V, khóa VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028
2 giờ trướcBài gốc
Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Đức Cường - Phó Chủ tịch Công đoàn PTSC cho biết, trong quý III, Công đoàn PTSC đã thực hiện mục tiêu, phương hướng và nhiệm vụ chủ yếu của nhiệm kỳ 2023 - 2028: “Đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, phát huy sức mạnh tập thể vì sự phát triển ổn định, bền vững của Tổng công ty, vì quyền lợi của người lao động”. Công đoàn các cấp đã chủ động, bám sát chuyên môn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người lao động (NLĐ) tích cực tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua như: phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo; phong trào phát huy, ứng dụng các sáng kiến, sáng chế, cải tiến kỹ thuật để hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; đồng thời đưa ra các phương án, giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2024 góp phần vào những thành công chung, kế hoạch chung của đơn vị và Tổng công ty.
Toàn cảnh Hội nghị.
Trong quý III, Công đoàn PTSC đã triển khai các kế hoạch hoạt động cụ thể, sát thực, chỉ đạo và hướng dẫn công đoàn các đơn vị thực hiện tốt các kế hoạch, nhiệm vụ đề ra; tổ chức các phong trào, chăm lo, đảm bảo đầy đủ các chế độ tiền lương, tiền thưởng cho NLĐ; thăm hỏi, động viên NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo; thường xuyên thăm hỏi, động viên và hỗ trợ NLĐ nhanh chóng và hiệu quả.
Công đoàn PTSC đã phối hợp công đoàn các đơn vị tổ chức rất nhiều phong trào văn hóa, thể thao cho NLĐ. Đặc biệt vừa qua, Công đoàn đã tổ chức Hội thao, Hội diễn Tổng công ty PTSC lần thứ 14 năm 2024, thu hút được gần 1.000 vận động viên tham dự; cử đoàn vận động viên tham dự Hội thao ngành Dầu khí khu vực miền Nam, miền Bắc năm 2024, các vận động viên xuất sắc giành nhiều giải thưởng cao. Công đoàn PTSC cũng phối hợp với chuyên môn cử NLĐ tham dự Hội thi tay nghề Dầu khí và xuất sắc giành giải Ba toàn đoàn; tổ chức phát động thi đua tại các công trình trọng điểm do các đơn vị của PTSC đang thi công; thường xuyên thăm hỏi, động viên khen thưởng, tặng quà tại công trường, tạo động lực thiết thực cho NLĐ đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo an toàn trong thi công và chất lượng công trình. Công đoàn PTSC còn triển khai hỗ trợ NLĐ khó khăn, ốm đau dài ngày, bị bệnh hiểm nghèo, các cán bộ hưu trí của Tổng công ty từ Quỹ tương trợ Dầu khí với số tiền hàng năm trên 3 tỷ đồng.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Chương - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT PTSC đánh giá cao hoạt động của tổ chức Công đoàn, đã góp phần vào thành công chung của Tổng công ty.
Đồng chí Trần Ngọc Chương phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Trần Ngọc Chương cho biết, nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn PTSC là tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của NLĐ, chia sẻ các thông tin của Tổng công ty đến NLĐ, giúp NLĐ hiểu được rõ hơn về tình hình chung của Tổng công ty và các đơn vị; khuyến khích NLĐ phát huy sáng kiến, tiềm năng sáng tạo, đưa ra các giải pháp tiết kiệm chi phí, đáp ứng cao nhất về chất lượng của các loại hình dịch vụ, đoàn kết xây dựng PTSC phát triển toàn diện, vững chắc, đồng thời duy trì sự phát triển của Tổng công ty vững bước vươn ra thị trường thế giới. Đồng chí đề nghị Công đoàn Tổng công ty cần tiếp tục phát huy và tổ chức nhiều sân chơi giúp NLĐ tái tạo sức lao động để đóng góp vào việc hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của PTSC và các đơn vị đề ra, đây cũng chính là những đóng góp tích cực của NLĐ cho lợi ích của quốc gia, Nhà nước, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tổng công ty và giá trị cốt lõi là tạo nguồn thu nhập lớn cho chính NLĐ được hưởng.
Công đoàn PTSC lấy ý kiến bầu bổ sung thêm Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty khóa VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam chúc mừng các thành tích của PTSC đã đạt được trong 9 tháng năm 2024. Đồng chí đánh giá cao kết quả công tác của Công đoàn PTSC và đề nghị Công đoàn PTSC đẩy mạnh nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, phát huy hiệu quả nguồn nhân lực tại đơn vị; tập trung quan tâm, tuyên truyền vận động NLĐ, giúp NLĐ yên tâm công tác; tổ chức, tham gia các lớp tập huấn để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ trong các hoạt động chuyên môn và công đoàn với mục tiêu tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở; rà soát quy hoạch cán bộ Công đoàn PTSC nhiệm kỳ tiếp theo.
Đồng chí Vũ Anh Tuấn phát biểu tại Hội nghị.
P.V
Nguồn PetroTimes : https://petrovietnam.petrotimes.vn/hoi-nghi-ban-chap-hanh-cong-doan-ptsc-mo-rong-lan-thu-v-khoa-viii-nhiem-ky-2023-2028-719139.html