Huỳnh Như khai màn đấu trường châu Á

Huỳnh Như khai màn đấu trường châu Á
4 giờ trướcBài gốc
Ở lượt trận khai màn Giải AFC Women's Champions League 2024-2025 (hay còn gọi là Cúp C1 nữ châu Á), CLB TP HCM sẽ chạm trán Taichung Blue Whale (Đài Bắc Trung Hoa).
Lần đầu có ngoại binh
CLB nữ TP HCM của HLV Kim Chi chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu này. Dù vừa chia tay 3 trụ cột Kim Thanh, Bích Thùy và Trần Thị Thu trước khi giải vô địch quốc gia khởi tranh nhưng đoàn quân của HLV Kim Chi vẫn còn nhiều gương mặt trẻ có chuyên môn khá tốt, kết hợp với những cựu binh như Thùy Trang, Bảo Châu, Chương Thị Kiều. Đáng chú ý là sự trở lại từ Bồ Đào Nha của tiền đạo Huỳnh Như.
Không dừng lại đó, CLB nữ TP HCM lần đầu có ngoại binh. Ban lãnh đạo đã tăng cường trục dọc cho đội bằng 3 ngoại binh quốc tịch Mỹ gồm: trung vệ Barnett Talani Alexei (SN 2000), tiền đạo Root Medhan Callahan (1999) và tiền vệ Tatiana Mason (1999).
CLB nữ TP HCM nỗ lực tập luyện trong ngày 4-10
CLB nữ TP HCM cũng đã có 10 ngày (từ 21 đến 30-9) tập huấn tại Hàn Quốc với 3 trận giao hữu với các quân xanh chất lượng như: Mungyoeng Sangmu (hạng 7 Giải Vô địch quốc gia Hàn Quốc, thua 0-2); thắng Đại học Pohang 3-1 và thắng Đại học UIDUK 4-2.
HLV Kim Chi đã lường trước những thách thức khi đội TP HCM lần đầu bước ra sân chơi châu lục bóng đá nữ cấp CLB. Dù vậy, "nữ tướng" này cùng cầu thủ vẫn đặt mục tiêu cố gắng từng trận và phấn đấu lọt vào vòng đấu tiếp theo.
3 đối thủ đều đáng gờm
Các đội ở bảng C của CLB nữ TP HCM được xếp theo mức độ sức mạnh từ thấp đến cao - lần lượt là Odisha (Ấn Độ), Taichung Blue Whale (Đài Bắc Trung Hoa) và Urawa Red Diamonds (Nhật Bản).
CLB Urawa Red Diamonds (thành lập 1998) được xem là một trong những ứng viên vô địch giải đấu khi lực lượng nòng cốt gồm phần lớn các cầu thủ trẻ sinh sau năm 2000 (trẻ nhất 2008) kết hợp với các đàn chị dày dạn kinh nghiệm, từng thi đấu nhiều năm ở tuyển quốc gia.
Trong số đó, bộ đôi hậu vệ Takahashi Hana (2000) - Ishikawa Rion (2003) luôn có vị trí chính thức trong đội hình tuyển Nhật Bản từ sau kỳ World Cup nữ 2023.
CLB Taichung Blue Whale (thành lập năm 2014) là một trong những đội nữ hàng đầu của Đài Bắc Trung Hoa. Cũng như các đối thủ, Taichung Blue Whale có thêm các ngoại binh từ Thái Lan, Nhật Bản. Đặc biệt, các ngoại binh Thái Lan đều là tuyển thủ quốc gia, như Silawan Intamee, Pitsamai Sornsai, Waraporn Boonsing, Saowalak Peng-ngam... Những cầu thủ này không xa lạ với tuyển nữ Việt Nam, với một số thành viên CLB nữ TP HCM khi từng đối mặt nhau ở các kỳ SEA Games và Giải Vô địch nữ Đông Nam Á.
Trong khi đó, Odisha FC (Ấn Độ) là đội bóng còn non trẻ, mới thành lập từ năm 2022. Để chuẩn bị cho giải đấu này, đội bóng Ấn Độ đã tăng cường đến 6 ngoại binh. Dàn "nội binh" với những Kajol D'Souza, Kiran Pisda, Lynda Kom hay Xaxa đều là ngôi sao hàng đầu của quốc gia. Odisha FC hiện là đương kim vô địch Ấn Độ. Đội bóng này được đánh giá là ẩn số thú vị có thể tạo nên nhiều bất ngờ tại bảng C.
Ngày 6-10, lượt trận đầu tiên của bảng C sẽ diễn ra giữa Urawa Red Diamonds và Odisha FC lúc 15 giờ. Sau đó là trận CLB TP HCM gặp Taichung Blue Whale lúc 19 giờ.
AFC Women's Champions League 2024-2025 (Cúp C1 nữ châu Á) là mùa giải đầu tiên LĐBĐ châu Á (AFC) tổ chức giải đấu cho 12 đội bóng nữ vô địch quốc gia (thuộc tốp 12 châu Á trên bảng xếp hạng FIFA). Tiền thân của giải là AFC Women's Club Championship đã diễn ra 4 mùa với số đội tăng dần từ 4 lên 8 đội trước khi AFC hủy giải đấu vào tháng 3 và tạo ra giải đấu mới vào tháng 5-2024.
Bài và ảnh: QUỐC AN
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/huynh-nhu-khai-man-dau-truong-chau-a-196241004203010695.htm