Hy Lạp cho biết Israel chưa phải đối mặt với nhiều áp lực trong các cuộc chiến ở Trung Đông

Hy Lạp cho biết Israel chưa phải đối mặt với nhiều áp lực trong các cuộc chiến ở Trung Đông
3 giờ trướcBài gốc
Hy Lạp, với vai trò thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc không thương trực nhiệm kỳ 2025-2026, tin rằng mối quan hệ lịch sử với thế giới Ả Rập và Israel giúp nước này có khả năng đóng vai trò trung gian hòa bình.
Khói bốc lên ở Tyre, miền nam Lebanon vào ngày 23 tháng 9 năm 2024. Ảnh: Reuters
Ngoại trưởng George Gerapetritis cho biết: "Chúng tôi là bạn của Israel, là đối tác chiến lược, và chúng tôi cố gắng chân thành và cởi mở với họ". Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng chưa có áp lực đủ mạnh để khiến Israel thay đổi hướng đi.
Hy Lạp đã lên án cuộc tấn công của Hamas vào ngày 7/10 năm ngoái, đồng thời nước này đã kêu gọi Israel dừng các cuộc tấn công vào Gaza, nơi mà theo chính quyền Palestine, đã gây ra cái chết của hơn 41.000 người.
Ngoại trưởng Gerapetritis nhấn mạnh rằng sự leo thang tại biên giới Israel-Lebanon trong những ngày gần đây cho thấy một thất bại chung của quốc tế trong việc ngăn chặn xung đột lan rộng. Ông cũng cảnh báo về nguy cơ Lebanon trở thành một vùng chiến sự khốc liệt mà quốc tế không thể đối phó.
Ngoài ra, Hy Lạp đang thúc đẩy một dự án tạm thời đưa các trẻ em bị thương và bị chấn thương tâm lý từ cuộc chiến ở Gaza đến Liên minh châu Âu. Hy Lạp có thể tiếp nhận khoảng 500 trẻ em trong kế hoạch này.
Hồng Hạnh (theo Reuters)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/hy-lap-cho-biet-israel-chua-phai-doi-mat-voi-nhieu-ap-luc-trong-cac-cuoc-chien-o-trung-dong-post313644.html