iPad mini mới tối ưu trải nghiệm với Apple Intelligence

iPad mini mới tối ưu trải nghiệm với Apple Intelligence
7 giờ trướcBài gốc
Với chip A17 Pro mạnh mẽ, iPad mini mới có khả năng tối ưu trải nghiệm người dùng với các tính năng trí tuệ nhân tạo.
Mới đây, Apple đã ra mắt mẫu iPad mini mới, được trang bị chip A17 Pro và Apple Intelligence - hệ thống trí tuệ cá nhân có thể hiểu được ngữ cảnh nhằm tối ưu hóa trải nghiệm trong khi vẫn bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.
Với thiết kế gọn nhẹ, iPad mini mới được trang bị màn hình Liquid Retina 8,3 inch, cho phép người dùng có thể cầm một tay để thao tác.
Máy sở hữu thiết kế gọn nhẹ với màn hình Liquid Retina 8,3 inch
Con chip A17 Pro giúp tăng đáng kể hiệu suất cho những tác vụ đòi hỏi cao nhất, mang lại hiệu suất CPU tăng 30%, hiệu suất GPU tăng 25%, Neural Engine nhanh hơn gấp 2 lần so với iPad mini thế hệ trước.
Ngoài sự nâng cấp mạnh mẽ về hiệu suất, iPad mini mới còn được tăng tính linh hoạt khi hỗ trợ bút Apple Pencil Pro, cho phép người dùng có thể cảm nhận các thao tác cuộn, bóp để mở menu nhờ phản hồi xúc giác đặt ở cuối thân bút.
Theo chia sẻ từ Bob Borchers - Phó Chủ tịch phụ trách tiếp thị toàn cầu của Apple, iPad mini mới thu hút đa dạng phân khúc người dùng, được thiết kế cho Apple Intelligence, mang đến các tính năng thông minh mới cực kỳ mạnh mẽ, cá nhân và riêng tư.
Được tích hợp sâu vào iPadOS 18, Apple Intelligence tận dụng sức mạnh của Apple Silicon và các mô hình tạo sinh do Apple thiết kế để hiểu và tạo ra ngôn ngữ cũng như hình ảnh, thực hiện thao tác trên các ứng dụng và dựa trên ngữ cảnh cá nhân để đơn giản hóa và tăng tốc các tác vụ hàng ngày. Nhiều mô hình hỗ trợ Apple Intelligence hoạt động hoàn toàn trên thiết bị và nền tảng điện toán đám mây riêng cung cấp sự linh hoạt và khả năng mở rộng dung lượng tính toán giữa mô hình xử lý trên thiết bị và mô hình lớn hơn chạy trên các máy chủ chuyên dụng của Apple.
Với tính năng Công cụ viết, người dùng có thể tinh chỉnh bài viết của mình bằng cách viết lại, hiệu đính và tóm tắt văn bản trên Mail, Ghi chú, Pages và các ứng dụng của bên thứ ba.
Với tính năng Công cụ viết nằm trong bộ tính năng ra mắt đầu tiên của Apple Intelligence, người dùng có thể viết lại, hiệu đính và tóm tắt văn bản gần như ở mọi nơi họ viết
Giờ đây, trợ lý ảo Siri được tích hợp sâu hơn vào trải nghiệm hệ thống, mang thiết kế mới với viền sáng bao quanh cạnh màn hình khi hoạt động trên iPad. Nhờ khả năng hiểu ngôn ngữ phong phú hơn, giao tiếp với Siri trở nên linh hoạt và tự nhiên hơn. Siri có thể nắm bắt được ý của người dùng ngay cả khi họ nói vấp và có thể duy trì ngữ cảnh từ yêu cầu này sang yêu cầu kế tiếp. Giờ đây, Siri cũng có kiến thức phong phú về sản phẩm để trả lời các câu hỏi liên quan đến tính năng trên iPad và các thiết bị khác của Apple.
Siri có thể dựa trên bối cảnh cá nhân của người dùng để cung cấp thông tin phù hợp. Siri cũng sẽ nhận biết được thông tin trên màn hình để hiểu và thao tác với nội dung của người dùng cũng như thực hiện hàng trăm thao tác mới trong và trên các ứng dụng của Apple cũng như các ứng dụng bên thứ ba.
Trong ứng dụng Ảnh, tính năng Kỷ niệm cho phép người dùng tạo thước phim muốn xem đơn giản bằng cách nhập mô tả. Với công cụ Dọn dẹp mới, người dùng có thể xác định và loại bỏ các vật thể gây mất tập trung trong nền ảnh mà không vô tình làm biến đổi chủ thể.
Bên cạnh đó, tính năng Image Playground cho phép người dùng tạo ra những hình ảnh vui nhộn trong tích tắc. Đũa phép hình ảnh là công cụ mới trong bảng công cụ Apple Pencil, có thể biến bản phác thảo thô của người dùng thành hình ảnh chỉn chu.
Với tính năng Image Playground, người dùng có thể tạo ra những hình ảnh vui nhộn chỉ trong tích tắc trong các ứng dụng như Freeform
Biểu tượng sẽ được đưa lên tầm cao mới khi người dùng có thể tạo Genmoji của riêng mình bằng cách nhập mô tả hoặc chọn ảnh của bạn bè và thành viên trong gia đình.
Với ChatGPT được tích hợp vào trải nghiệm trong iPadOS 18, người dùng có thể truy cập kho kiến thức rộng lớn cũng như khả năng hiểu hình ảnh và tài liệu của nền tảng này trong Siri và Công cụ viết mà không cần phải chuyển giữa các công cụ.
Apple cho biết, với các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư được tích hợp sẵn, địa chỉ IP của người dùng sẽ được ẩn đi và OpenAI sẽ không lưu trữ các yêu cầu. Người dùng có thể truy cập ChatGPT miễn phí mà không cần tạo tài khoản. Các chính sách sử dụng dữ liệu của ChatGPT sẽ được áp dụng cho những người chọn kết nối với tài khoản của họ.
Theo Apple, bộ tính năng đầu tiên của Apple Intelligence sẽ ra mắt phiên bản tiếng Anh trong tháng này thông qua bản cập nhật iPadOS 18.1, hỗ trợ các dòng iPad trang bị chip A17 Pro hoặc M1 trở lên.
iPad mini mới hỗ trợ Wi-Fi 6E, cho hiệu suất nhanh hơn gấp đôi so với thế hệ trước, giúp người dùng có thể tải về tập tin, chơi game và xem phim trực tuyến nhanh hơn. Phiên bản Wi-Fi + Cellular có hỗ trợ 5G cho phép người dùng truy cập các tập tin, trao đổi với đồng nghiệp và sao lưu dữ liệu của mình trong tích tắc ngay khi đang di chuyển. Phiên bản Cellular của iPad mini mới được kích hoạt bằng eSIM - giải pháp thay thế an toàn hơn cho SIM vật lý, giúp người dùng nhanh chóng kết nối và chuyển trực tuyến các gói thuê bao hiện có cũng như lưu giữ nhiều gói thuê bao di động trên cùng một thiết bị.
Máy tích hợp camera góc rộng 12 MP ở mặt sau, hỗ trợ Smart HDR 4 cho khả năng chụp ảnh tự nhiên hơn với dải động được tăng thêm, đồng thời sử dụng máy học để phát hiện và quét tài liệu ngay trong ứng dụng Camera.
iPad mini mới được trang bị camera góc rộng 12 MP ở mặt sau
iPad mini mới có 4 màu sắc để người dùng lựa chọn, bao gồm: xanh dương, tím, ánh sao và xám không gian.
Giá khởi điểm của sản phẩm là 13.999.000 đồng cho phiên bản Wi-Fi với bộ nhớ 128 GB và 17.999.000 đồng cho phiên bản Wi-Fi + Cellular.
Theo vtv.vn
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/khoa-hoc-cong-nghe/202410/ipad-mini-moi-toi-uu-trai-nghiem-voi-apple-intelligence-3fb7b61/