iPhone 16 không đạt doanh số như iPhone 15

iPhone 16 không đạt doanh số như iPhone 15
2 giờ trướcBài gốc
Theo Ming-Chi Kuo, nhà phân tích của TF International Securities, khoảng 37 triệu chiếc iPhone 16 đã được bán ra trong ba ngày đầu, giảm hơn 12% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đặc biệt, nhu cầu đối với dòng Pro - phân khúc quan trọng nhất của Apple - giảm mạnh. Kuo ước tính Apple đã bán được 9,8 triệu chiếc iPhone 16 Pro và 17,1 triệu chiếc 16 Pro Max, giảm lần lượt 27% và 16% so với thế hệ trước. Ngược lại, doanh số iPhone 16 và 16 Plus lại tăng nhẹ.
Các nhà phân tích khác cũng có nhận định tương tự. Dan Ives của Wedbush ước tính doanh số iPhone 16 khoảng 40 triệu chiếc, chỉ cao hơn một chút so với con số của Kuo. Angelo Zino, nhà phân tích công nghệ của CFRA Research, không đưa ra con số cụ thể nhưng cho biết “có sự sụt giảm so với năm trước”, dù doanh số iPhone 16 bản tiêu chuẩn tăng.
iPhone 16 Pro (trái) và 16 Pro Max.
Theo CNN, trong những năm gần đây, iPhone chưa có cải tiến đủ lớn để thuyết phục người tiêu dùng nâng cấp, kể từ khi thêm kết nối 5G trên iPhone 12. Năm nay, yếu tố thúc đẩy doanh số là bộ tính năng Apple Intelligence, nhưng phải đến tháng 10 mới được triển khai.
Giới phân tích cho rằng nhu cầu đối với iPhone 16 và 16 Plus tăng do có nhiều cải tiến về chip, camera và nút chụp ảnh mới. Tuy nhiên, điều đó có thể làm giảm giá bán trung bình và tổng doanh thu của iPhone. “Vấn đề là các mẫu iPhone cơ bản giờ đã quá tốt. Doanh số đang nghiêng về phiên bản iPhone 16 giá thấp, khi chúng có nhiều nâng cấp lớn về camera và bộ xử lý”, Zino viết trên blog.
Kuo cho rằng việc iPhone 16 Pro và 16 Pro Max sớm hết hàng đã kéo doanh số thiết bị chững lại. Quan trọng hơn, Apple Intelligence chưa có sẵn trên các thiết bị khiến người dùng chưa mặn mà nâng cấp.
Trong khi đó, Ives dự đoán doanh số iPhone 16 sẽ tăng mạnh vào cuối năm nay, khi nguồn cung ổn định hơn, Apple Intelligence có mặt trên sản phẩm, và nhu cầu người dùng tăng cao trong đợt nghỉ lễ. “Siêu chu kỳ mua iPhone 16 sẽ bắt đầu vào dịp cuối năm”, Ives cho biết trên CNN.
Như Khánh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/cong-nghe/i-phone-16-khong-dat-doanh-so-nhu-i-phone-15-202410021239021418.html