Israel không kích trụ sở Hezbollah ở Lebanon

Israel không kích trụ sở Hezbollah ở Lebanon
3 giờ trướcBài gốc
Cuộc không không kích vào trụ sở trung tâm của Hezbollah ở Daniyeh diễn ra vào chiều qua, là đợt không kích thứ hai liên tiếp của Israel vào khu vực này. Truyền thông Israel dẫn một số nguồn tin cho hay vụ không kích mới nhất nhắm vào thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah, người có mặt tại trụ sở nằm bên dưới các tòa nhà bị không kích. Hiện chưa rõ số phận của người này. Nhà chức trách Li băng cho hay cuộc tập kích đã san phẳng 6 tòa nhà, khiến ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 91 người bị thương.
Vào tối qua, quân đội Israel thông báo sẽ tiếp tục không kích các mục tiêu của Hezbollah ở Beirut.
Các cuộc không kích vào Beirut diễn ra vài giờ sau bài phát biểu của thủ tướng Israel Netanyahu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc. Ông Netanyahu đã phê duyệt cuộc không kích từ New York, Mỹ.
Trong khi đó, cộng đồng quốc tế tiếp tục đưa ra phản ứng trước động thái của Israel. Đại sứ Pháp tại Liên hợp quốc cho biết các cuộc không kích nhằm vào Li băng phải chấm dứt ngay lập tức.
Xung đột giữa Israel và Hezbollah cũng leo thang nghiêm trọng trong những ngày gần đây, bắt nguồn từ loạt vụ nổ thiết bị liên lạc của nhóm hôm 17-18/9. Hai bên sau đó liên tục tập kích lẫn nhau quy mô lớn, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ bùng phát xung đột toàn diện.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/israel-khong-kich-tru-so-hezbollah-o-lebanon-237664.htm