Israel tuyên bố sẵn sàng cho cuộc chiến leo thang diện rộng

Israel tuyên bố sẵn sàng cho cuộc chiến leo thang diện rộng
3 giờ trướcBài gốc
Cảnh đổ nát sau cuộc không kích của Israel vào trụ sở của Hezbollah tại Beirut, Liban, ngày 27/9/2024. Ảnh: THX/TTXVN
Người phát ngôn quân đội Israel, Trung tá Nadav Shoshani cho biết quân đội nước này đang tập trung vào việc "loại bỏ các mối đe dọa", trong đó có việc sử dụng các tên lửa hành trình tấn công vào các mục tiêu của phong trào Hồi giáo Hezbollah. Ông cho biết các cuộc tấn công của quân đội Israel đều được thảo luận với nhóm chuyên gia pháp lý và cân nhắc thiệt hại.
Về khả năng quân đội Israel mở chiến dịch quân sự trên bộ vào Liban, ông Nadav Shoshani cho biết: "Chúng tôi có nhiều công cụ và sẵn sàng sử dụng chúng".
Trước đó, quân đội Israel thông báo sau khi nhận được thông tin tình báo chính xác từ IDF và cơ quan an ninh Israel, máy bay chiến đấu của IDF đã tiến hành cuộc tấn công có mục tiêu vào trụ sở chính của Hezbollah, nằm dưới lòng đất bên dưới một tòa nhà dân cư ở Dahieh tại Beirut. Ngoài ông Nasrallah còn có Ali Karki, Tư lệnh Mặt trận phía Nam của Hezbollah và một số chỉ huy khác của Hezbollah cũng thiệt mạng trong vụ không kích.
Người phát ngôn quân đội Israel từ chối bình luận về thông tin quân đội nước này đã sử dụng bom dẫn đường Mark 84 có sức công phá cực lớn do Mỹ chế tạo trong vụ tấn công vừa qua.
Một nguồn tin thân cận với Hezbollah cho biết các cuộc không kích của Israel đã san phẳng 6 tòa nhà. Đây là cuộc tấn công nặng nề nhất nhắm vào Beirut trong gần một năm xung đột giữa Hezbollah và Israel.
Phong trào Hezbollah chưa xác nhận về việc thủ lĩnh tối cao Hassan Nasrallah thiệt mạng và cho biết lực lượng này đã tấn công vào nhiều vị trí ở Israel để trả đũa các vụ tấn công vào dân thường.
Thanh Bình (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/israel-tuyen-bo-san-sang-cho-cuoc-chien-leo-thang-dien-rong-20240928163948764.htm