Kamala Harris và Donald Trump, ai 'thân thiện' hơn với tiền điện tử?

Kamala Harris và Donald Trump, ai 'thân thiện' hơn với tiền điện tử?
10 giờ trướcBài gốc
Bà Harris cam kết sẽ cải thiện đáng kể môi trường pháp lý cho các công ty tiền điện tử tại Mỹ. Tuy nhiên, bà Harris lại thể hiện quan điểm không thuận lợi về một số vấn đề quan trọng khác, như thuế, khai thác Bitcoin và quyền tự quản lý tài sản, theo chia sẻ của Alex Thorn, trưởng bộ phận nghiên cứu của Galaxy.
“Mặc dù ông Trump rõ ràng ủng hộ tiền điện tử hơn, chúng tôi vẫn lạc quan rằng Harris có thể sẽ hỗ trợ tích cực hơn so với ông Biden”.
So sánh chính sách tiền điện tử giữa ông Trump và bà Harris
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới sẽ diễn ra giữa ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump, người đã bày tỏ tham vọng biến Mỹ thành “thủ đô tiền điện tử của thế giới” và ứng viên Đảng Dân chủ Kamala Harris, người vẫn giữ im lặng hơn trong lĩnh vực này.
Dưới thời Tổng thống Biden, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã thực hiện một chính sách quản lý nghiêm ngặt đối với ngành tiền điện tử, với hơn 100 hành động quản lý được áp dụng. Trái lại, vào tháng 7 vừa qua, ông Trump đã công khai tuyên bố sẽ “sa thải” Gary Gensler, người hiện đang dẫn dắt SEC.
Từ tháng 9, bà Harris đã thể hiện sự quan tâm hơn đến lĩnh vực tiền điện tử, khi liệt kê công nghệ blockchain là một trong những lĩnh vực mà bà muốn Mỹ duy trì vị thế dẫn đầu. Điều này có thể gợi ý về một lập trường quản lý tiền điện tử có phần mềm mỏng hơn.
Nguồn: Galaxy Research
Galaxy nhận định rằng “những cuộc trao đổi hậu trường cho thấy bà Harris đang hướng tới cách tiếp cận xây dựng hơn so với Biden”.
Việc Gurbir Grewal, người đứng đầu bộ phận thực thi của SEC, từ chức vào ngày 2-10 cũng có thể là dấu hiệu cho thấy sự thay đổi từ bên trong chính quyền hiện tại.
Tuy nhiên, Galaxy cũng chỉ ra rằng bà Harris vẫn giữ quan điểm “cực kỳ khắt khe” về thuế. Kế hoạch của bà bao gồm việc “bãi bỏ các khoản cắt giảm thuế dưới thời ông Trump,” điều này có thể dẫn đến việc tăng thuế lãi vốn đối với các nhà đầu tư tiền điện tử.
Ngược lại, ông Trump đã thể hiện sự ủng hộ đối với việc khai thác Bitcoin, xem đây như một hình thức sản xuất và mong muốn thúc đẩy việc khai thác Bitcoin tại Mỹ.
Ông Trump cũng cam kết “bảo vệ quyền tự quản lý tài sản,” tức là cho phép người dùng giữ tiền điện tử trong ví cá nhân thay vì giao cho bên thứ ba lưu ký. Trong khi đó, bà Harris chưa có lập trường rõ ràng ủng hộ các vấn đề này.
Đáng chú ý, cả hai ứng viên đều có quan điểm cứng rắn về việc áp đặt các biện pháp trừng phạt tài chính đối với các giao dịch tiền điện tử liên quan đến các quốc gia khác.
3/4 người sở hữu tiền điện tử cho biết chính sách của ứng cử viên Tổng thống sẽ ảnh hưởng đến quyết định bỏ phiếu của họ | Nguồn: Gemini
Điều này có thể hạn chế sự ủng hộ của họ đối với các giao thức DeFi không cần cấp phép, vốn có nguy cơ vi phạm các quy định về xác minh danh tính khách hàng (KYC) và chống rửa tiền (AML).
Hòa Nam
Nguồn SGĐT : https://dttc.sggp.org.vn/kamala-harris-va-donald-trump-ai-than-thien-hon-voi-tien-dien-tu-post117694.html