Khởi tranh World Cup cho người vô gia cư 2024

Khởi tranh World Cup cho người vô gia cư 2024
4 giờ trướcBài gốc
Giải khởi tranh tại sân vận động chính của Đại học Hanyang ở Seoul. Ảnh: homelessworldcup.org
Được tổ chức thường niên kể từ năm 2003, sự kiện này là nơi giúp những người tham gia thay đổi cuộc sống theo hướng tốt đẹp hơn thông qua bóng đá, đồng thời thay đổi nhận thức của xã hội về người vô gia cư.
Theo ban tổ chức, giải đấu năm nay có sự tham gia của 52 đội đến từ 38 quốc gia. Giải đã khởi tranh tại sân vận động chính của Đại học Hanyang ở Seoul. Đây là lần đầu tiên giải đấu được tổ chức kể từ khi Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) ký thỏa thuận hợp tác với Quỹ World Cup cho người vô gia cư tổ chức giải đấu tháng 8 vừa qua.
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino nhấn mạnh: "FIFA rất vui mừng được đóng góp, vì chúng tôi chia sẻ quan điểm rằng bóng đá là một động lực vì mục đích tốt đẹp". Theo thỏa thuận, FIFA sẽ cung cấp huy chương và cúp, đồng thời phát sóng sự kiện trên nền tảng phát trực tuyến FIFA+.
The Big Issue Korea, một trong những đơn vị tổ chức địa phương, cho biết mục tiêu của sự kiện này là nâng cao nhận thức của cư dân thành phố chủ nhà về vấn đề nhà ở. Phát biểu với báo giới, Giám đốc điều hành (CEO) của Big Issue Korea, ông Ahn Byung-hun bày tỏ hy vọng giải đấu sẽ giúp "mở rộng phạm vi các chính sách liên quan đến tình trạng vô gia cư ở Hàn Quốc và giải quyết tình trạng thiếu các biện pháp hỗ trợ".
Sự kiện sẽ mở cửa miễn phí cho công chúng và diễn ra đến hết ngày 28/9.
Bích Liên (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/bong-da/khoi-tranh-world-cup-cho-nguoi-vo-gia-cu-2024-20240921202712185.htm