Khúc gỗ bí ẩn đã có từ hàng trăm năm, được phủ kín bằng những đồng xu và sự thật phía sau gây bất ngờ

Khúc gỗ bí ẩn đã có từ hàng trăm năm, được phủ kín bằng những đồng xu và sự thật phía sau gây bất ngờ
3 giờ trướcBài gốc
Nếu bạn ở Anh và muốn ước một điều gì đó, hãy tìm đến Liverpool hoặc Scotland. Ở sâu trong những khu rừng có một khúc gỗ đã tồn tại hàng trăm năm, người dân xung quanh đây tin rằng khúc gỗ này sẽ hiện thực hóa ước mơ của họ.
Nhìn từ xa bạn không thể phát hiện điều gì đặc biệt của nó, chỉ đến khi lại gần người ta mới nhìn thấy bao bọc xung quanh không phải là vỏ cây mà là hàng nghìn đồng xu. Một người đàn ông khi phát hiện ra khúc gỗ này từ năm 2011 đã chia sẻ rằng:"Tôi không hiểu những khúc gỗ này được làm ra nhằm mục đích gì và bất ngờ khi thấy chúng được phủ kín bởi vô số đồng xu".Sau đó ông đã phát hiện ra rằng khúc gỗ kỳ lạ này còn được gọi với cái tên khác là‘cây ước nguyện’.
Ảnh minh họa.
Khúc gỗ với chiều dài khoảng hơn 10 m, bán kính hơn 60cm với hình dáng uốn lượn đơn giản. Những đồng xu được khắc lên khúc gỗ cũng có nhiều mệnh giá khác nhau và đến từ nhiều quốc gia, trong đó đồng xu của người du lịch cũng chiếm phần ít. Nhiều đồng xu đã rỉ sét cho thấy nó đã được khắc lên thân gỗ rất lâu trước đó.
Những ai mong muốn có may mắn hay tìm kiếm một nơi để ước, người ta sẽ tìm đến khúc gỗ và dùng viên gạch đóng một đồng xu vào đó. Như thường lệ họ sẽ cầu nguyện và ước ngay sau đó.
Nhiều người cho rằng khúc gỗ đã ra đời từ những năm 1700, khi đó con người tìm đến khúc gỗ như ước muốn thoát khỏi bệnh tật. Có nhiều người còn tin rằng nếu gỡ đồng xu ra khỏi khúc gỗ bạn sẽ bị nguyền rủa và bệnh tật suốt đời. Chính vì thế những kẻ xấu cũng không dám lấy tiền từ khúc gỗ này.
Trong sách cổ có ghi chép lại, cây linh thiêng được coi là một truyền thống đẹp, bắt nguồn từ một dòng tôn giáo cổ ở Xentơ, qua văn hóa dân gian Celtic, và khi xuất hiện trong ngôn ngữ Ai-len hiện đại, nó có nghĩa là cây sồi thông thái hoặc nhà tiên tri.
Theo Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo
Nguồn Doanh Nghiệp : https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/khuc-go-bi-an-da-co-tu-hang-tram-nam-duoc-phu-kin-bang-nhung-dong-xu-va-su-that-phia-sau-gay-bat-ngo/20241022090053504