Lần thứ 2 đăng quang Hoa hậu, Kỳ Duyên vẫn gây tranh cãi vì điều này

Lần thứ 2 đăng quang Hoa hậu, Kỳ Duyên vẫn gây tranh cãi vì điều này
2 giờ trướcBài gốc
Sau 10 năm đăng quang Hoa hậu Việt nam 2014, Nguyễn Cao Kỳ Duyên một lần nữa giành ngôi vị cao nhất tại một đấu trường nhan sắc khác là Miss Universe Vietnam 2024. Người đẹp đăng quang Miss Universe Vietnam 2024 đầy thuyết phục với gương mặt đẹp, thân hình chuẩn, khả năng trình diễn tốt. Đặc biệt, phần trả lời ứng xử của Kỳ Duyên tại đêm chung kết là cú "ăn điểm" quyết định giúp cô chạm tay đến vương miện Miss Universe Vietnam 2024.
Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam 2024
Dù đa số khán giả đều ủng hộ việc Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam 2024 nhưng cô vẫn bị phản ứng trước một vấn đề. Mới đây, trong một cuộc trả lời phỏng vấn, Kỳ Duyên gây chú ý khi bày tỏ quan điểm về việc sử dụng ngoại ngữ khi chinh chiến tại cuộc thi quốc tế Miss Universe.
"Đối với vấn đề ngoại ngữ, Kỳ Duyên nghĩ rằng tất cả các cô từng đăng quang tại Miss Universe đều muốn mang ngôn ngữ đặc trưng của đất nước tới đấu trường quốc tế. Tôi luôn mong muốn có thể sử dụng tiếng Việt, mang ngôn ngữ dân tộc tới cuộc thi, để mọi người biết tiếng Việt đẹp như thế nào. Ở những thời khắc quan trọng nhất, tôi mong muốn có thể dùng tiếng Việt để truyền tải hết những thông điệp và tư duy về những lĩnh vực trong xã hội như giáo dục, y tế, sức khỏe, trẻ em, phụ nữ, nhân quyền", tân Miss Universe Vietnam 2024 chia sẻ.
Kỳ Duyên cho biết, để chuẩn bị cho cuộc thi Miss Universe diễn ra tại Mexico vào tháng 11 tới, cô vẫn đang trau dồi tiếng Anh mỗi ngày để dễ dàng trong việc giao tiếp với mọi người.
Lời chia sẻ của Kỳ Duyên nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều khán giả cho rằng người đẹp sinh năm 1996 đang cố gắng bao biện cho khả năng tiếng Anh còn hạn chế. Một số khán giả lo lắng khi tham gia vòng phỏng vấn kín tại Miss Universe, Kỳ Duyên sẽ không thể gây ấn tượng với ban giám khảo nếu khả năng nói tiếng Anh không tốt.
"Ở Việt Nam bạn có thể sử dụng tiếng Việt thoải mái. Tôi luôn tôn trọng ngôn ngữ của dân tộc. Nhưng nếu thực sự bạn muốn thế giới hiểu Việt Nam hơn thì nên sử dụng tiếng Anh", một khán giả để lại bình luận.
Trong khi đó, một số khán giả lại cho rằng, tiếng Anh chỉ là công cụ để giao tiếp. Kỳ Duyên vẫn có thể sử dụng tiếng Anh để giao tiếp hàng ngày nhưng ở phần thi ứng xử, cô có thể sử dụng phiên dịch để có màn thể hiện tốt nhất.
Trước đó, tại vòng sơ khảo Miss Universe Vietnam 2024, trình độ ngoại ngữ của Kỳ Duyên cũng đã bị "soi". Cô được nhận xét sử dụng những từ ngữ khá đơn giản, cách phát âm, nhấn nhá chưa ổn.
Bên cạnh những yếu tố như nhan sắc, hình thể và kỹ năng biểu diễn, khả năng ngoại ngữ của thí sinh cũng là một trong những yếu tố được chú trọng tại các cuộc thi sắc đẹp. Nếu trình độ ngoại ngữ không tốt, thí sinh khi ra đấu trường quốc tế sẽ khó có thể giao tiếp, hòa nhập cùng các thí sinh khác, cũng như sẽ gặp khó khăn trong việc giới thiệu câu chuyện của bản thân và quê hương đến bạn bè quốc tế.
Với kinh nghiệm 10 năm hoạt động nghệ thuật và 2 lần đăng quang 2 cuộc thi sắc đẹp uy tín tại Việt Nam, Kỳ Duyên được khán giả đặt nhiều kỳ vọng tại đấu trường quốc tế. Bên cạnh việc rèn luyện hình thể, kỹ năng trình diễn, xây dựng dự án cộng đồng, khán giả hy vọng Kỳ Duyên sẽ tiếp tục trau dồi tiếng Anh để có thể tự tin tỏa sáng tại Miss Universe.
Minh Anh/VOV.VN
Nguồn VOV : https://vov.vn/giai-tri/nghe-si/lan-thu-2-dang-quang-hoa-hau-ky-duyen-van-gay-tranh-cai-vi-dieu-nay-post1123625.vov