Lãnh đạo VKSND tối cao làm việc tại VKSND tỉnh Thanh Hóa

Lãnh đạo VKSND tối cao làm việc tại VKSND tỉnh Thanh Hóa
5 giờ trướcBài gốc
Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao cùng tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh Thanh Hóa.
Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Đông Viện trưởng VKSND tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo khái quát một số kết quả công tác nổi bật mà Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Thanh Hóa đạt được trong 9 tháng năm 2024.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Theo đó, 9 tháng năm 2024, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết của Ban cán sự đảng, Chỉ thị công tác của Viện trưởng VKSND tối cao và Nghị quyết của Tỉnh ủy Thanh Hóa, Ban cán sự đảng, Đảng ủy, lãnh đạo VKSND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành nhiều nghị quyết, kế hoạch, chương trình, hướng dẫn công tác và cụ thể hóa bằng các giải pháp, biện pháp, chỉ tiêu cụ thể phù hợp với đặc điểm tình hình của từng đơn vị nhằm tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác năm 2024, phấn đấu hoàn thành và vượt kế hoạch công tác đã đề ra.
Cụ thể, VKSND hai cấp tỉnh Thanh Hóa cơ bản đã hoàn thành chỉ tiêu công tác năm 2024; số chỉ tiêu đạt là 115/115 chỉ tiêu phát sinh (đạt tỉ lệ 100%), số chỉ tiêu vượt là 55/55 chỉ tiêu (đạt tỉ lệ 100%); có 19 chỉ tiêu tăng so với cùng kỳ năm 2023, trong đó kháng nghị phúc thẩm hình sự được Tòa án chấp nhận đạt 95%, kháng nghị phúc thẩm dân sự đạt 100%; không để xảy ra oan, sai thuộc trường hợp phải bồi thường...
Đồng chí Hồ Đức Anh, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại buổi làm việc.
Kết quả hoạt động thực hiện chức năng, nhiệm vụ và nhiệm vụ chính trị địa phương của VKSND hai cấp tỉnh Thanh Hóa đã khẳng định được vị thế, vai trò và tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động công tác; được cấp ủy, chính quyền, các cơ quan ban ngành hai cấp trong tỉnh và nhân dân ủng hộ, ghi nhận, đánh giá cao.
Sau khi nghe báo cáo, phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Đức Anh, Phó Viện trưởng VKSND tối cao ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của tập thể Ban cán sự đảng, Đảng ủy, lãnh đạo VKSND tỉnh Thanh Hóa và toàn thể đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên Viện kiểm sát hai cấp để đạt được những kết quả tích cực, nổi bật trong 9 tháng năm 2024.
Nhấn mạnh tầm quan trọng của VKSND tỉnh Thanh Hóa về sự đóng góp vào thành tích chung của toàn Ngành trong những năm qua, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Hồ Đức Anh cũng đề cập, làm rõ thêm một số nội dung được đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh nêu lên liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo; công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành; quan hệ với cấp ủy, chính quyền và các cơ quan tư pháp ở địa phương; công tác đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất và các điều kiện hoạt động…
Đồng chí Lê Văn Đông, Viện trưởng VKSND tỉnh Thanh Hóa báo cáo một số kết quả công tác nổi bật trong 9 tháng năm 2024 của VKS hai cấp.
Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Hồ Đức Anh mong rằng, phát huy những kết quả đạt được, năm 2024 và thời gian tới, VKSND hai cấp tỉnh Thanh Hóa sẽ đạt được nhiều thành tích nổi bật hơn, đóng góp vào thành tích chung của toàn Ngành và phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Đắc Thái
Nguồn BVPL : https://baovephapluat.vn/kiem-sat-24h/ban-tin-kiem-sat/lanh-dao-vksnd-toi-cao-lam-viec-tai-vksnd-tinh-thanh-hoa-166019.html