Liên tục đóng cửa hàng, doanh thu Thế Giới Di Động vẫn tăng cao

Liên tục đóng cửa hàng, doanh thu Thế Giới Di Động vẫn tăng cao
4 giờ trướcBài gốc
Tính đến cuối tháng 8, Thế Giới Di Động có 1.023 cửa hàng Thegioididong.com (bao gồm Topzone), giảm 5 cửa hàng so với cuối tháng 6. Ảnh: MWG.
Theo báo cáo cập nhật kết quả kinh doanh 8 tháng từ đầu năm, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 88.000 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái và đã hoàn thành 70% kế hoạch cả năm.
Riêng tháng 8, chuỗi bán lẻ của Chủ tịch Nguyễn Đức Tài đã thu về gần 11.430 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn 5% so với tháng liền trước. Đáng chú ý, đây cũng là mức doanh thu cao nhất của doanh nghiệp trong 4 tháng gần đây.
Trong đó, khoảng 7.500 tỷ đồng doanh thu đến từ các sản phẩm điện thoại, máy tính, điện máy của chuỗi Thegioididong.com (bao gồm Topzone) và Điện Máy Xanh.
Theo MWG, động lực tăng trưởng chính trong tháng vừa qua đến từ ngành hàng điện thoại và ngành hàng máy lạnh. Đồng thời, nhờ nguồn cung hàng hóa dồi dào và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, ngành hàng máy tính xách tay cũng ghi nhận mức tăng trưởng hai chữ số trong mùa tựu trường.
Ngoài ra, trong tháng 8, chuỗi Thegioididong.com, Điện Máy Xanh và Topzone cũng đã bắt đầu các công tác chuẩn bị, nhằm đảm bảo hiệu quả cho đợt mở bán sản phẩm iPhone vào cuối tháng 9 về số lượng và thời gian giao hàng.
Tính đến cuối tháng 8, Thế Giới Di Động có 1.023 cửa hàng Thegioididong.com (bao gồm Topzone), giảm 5 cửa hàng so với cuối tháng 6. Tương tự, chuỗi Điện Máy Xanh cũng giảm 3 điểm bán xuống còn 2.031 cửa hàng.
Trong khi đó, với chuỗi bán lẻ thực phẩm Bách Hóa Xanh, quy mô chuỗi này tiếp tục mở rộng khi tăng 17 cửa hàng so với cuối tháng trước, đưa tổng số cửa hàng lên 1.721 điểm.
Doanh thu 8 tháng đầu năm nay của chuỗi bách hóa này theo đó cũng tăng gần 38% lên 26.700 tỷ đồng. Riêng tháng 8, doanh thu chuỗi bách hóa ước đạt hơn 3.600 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ nhờ đóng góp của cả 2 ngành hàng tươi sống và FMCG.
Doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng bách hóa theo đó đã đạt 2,1 tỷ đồng/tháng, cũng là mức doanh số bình quân cao nhất từ trước tới nay, ngoại trừ giai đoạn tháng 7/2021 khi các mô hình chợ truyền thống chịu tác động từ dịch bệnh Covid-19 dẫn tới doanh thu bình quân cửa hàng của chuỗi cao đột biến.
Tại các mảng kinh doanh khác, chuỗi nhà thuốc An Khang tiếp tục ghi nhận xu hướng đóng 61 cửa hàng trong vòng 1 tháng xuống còn 326 nhà thuốc đang hoạt động vào cuối tháng 8. Ngược lại, chuỗi EraBlue tại Indonesia ghi nhận tăng 6 cửa hàng lên con số 71 điểm bán.
Trong buổi chia sẻ kết quả và định hướng phát triển chuỗi EraBlue (Indonesia) đầu tháng 8, đại diện MWG cho biết sau Bách Hóa Xanh, EraBlue sẽ là cái tên tiếp theo mở hướng phát triển cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp bán lẻ này đặt mục tiêu đạt 100 cửa hàng EraBlue tại Indonesia vào cuối năm nay và đạt 500 cửa hàng vào năm 2027.
Theo đó, trung bình trong giai đoạn 2025-2027 sẽ có ít nhất 10 cửa hàng EraBlue được khai trương mỗi tháng. Khi về đích với 500 cửa hàng, đại diện 2 bên cho biết "không loại trừ khả năng chuỗi sẽ lên sàn tại Indonesia sau thời điểm 2027".
Ngoài ra, lãnh đạo Thế Giới Di Động và đối tác Indonesia đặt kỳ vọng EraBlue có vị thế và doanh thu tương tự như một Điện Máy Xanh tại thị trường Indonesia.
Liên Phạm
Nguồn Znews : https://znews.vn/lien-tuc-dong-cua-hang-doanh-thu-the-gioi-di-dong-van-tang-cao-post1499848.html